Nhổ răng khôn có nên hay không?

Chào bác sĩ, em mới mọc một chiếc răng khôn. Hai hôm nay, răng em rất đau đến nỗi không thể nói được bình thường. Em nghe nói trường hợp này phải nhổ răng mới hết đau được. Nhưng không biết mọc răng khôn uống thuốc gì và nhổ răng khôn đau mấy ngày? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn!

Nhổ răng khôn có nên hay không?

Răng khôn là chiếc răng cối lớn thứ 3 trên cung hàm. So với những chiếc răng cối lớn khác, răng khôn mọc trễ hơn rất nhiều. Nếu răng hàm bình thường mọc đầy đủ trong khoảng trẻ 24 – 30 tháng tuổi thì răng khôn mọc khi chúng ta đã qua tuổi 18.


Thời điểm này, cung hàm đã gần như ổn định về cấu trúc và độ lớn, xương hàm cứng hơn, niêm mạc và mô mềm phủ bên trên dày chắc nên khi răng khôn nhú lên sẽ gây cảm giác đau nhức rất khó chịu. Cơn đau có khi kéo dài trong nhiều ngày và lặp lại trong nhiều năm. Cơn đau này một phần ảnh hưởng đến việc nhổ răng khôn có đau không về sau này.

Bác sỹ nha khoa cho biết, răng khôn hàm dưới có tỷ lệ mọc lệch và ngầm rất cao. Trục răng cũng có nhiều thế: chéo, xiên, đâm ngang, lệch gần, lệch xa, mọc ngược… Điều này cũng chi phối mạnh mẽ đến việc nhổ răng khôn có đau không cho bệnh nhân.

Lưu ý khi nhổ răng khôn để lại lỗ

– Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, không nên ăn những đồ ăn cứng trong vòng sau 24 giờ. Không súc miệng mạnh sau 6 giờ nhổ răng.

– Khi ăn, nếu bị hạt cơm hoặc thức ăn rơi vào vị trí lỗ răng không lên dùng lưỡi hoặc tăm để lấy lên vì tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây hại, đôi khi còn khiến cho máu chảy nhiều hơn.

– Giảm đau bằng cách chườm đá lạnh hoặc khăn nóng ra bên ngoài má. Nếu bạn bị đau quá nhiều nên xin bác sỹ đơn thuốc uống giảm đau.


– Duy trì lịch hẹn tái khám để phát hiện những bất thường do nhổ răng khôn để lại lỗ nhưng không được lấp đầy.

Việc nhổ răng khôn hiện nay không còn khó khăn như trước đây, mọi thao tác được đơn giản hóa, bệnh nhân không phải chịu đựng những cơn đau triền miên vì đã có công nghệ nhổ răng không đau với máy siêu âm Piezotome. Việc sử dụng các tần số rung vừa phải, giúp làm đứt các mạch nối dây chằng nha chu phía dưới, tạo điều kiện để nạy bẩy chân răng dễ dàng hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget