Cầu răng sứ sử dụng được bao lâu

Làm cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng bằng cách sử dụng 1 cầu răng bao gồm ít nhất 3 mão răng sứ để gắn lên răng, răng sứ ở giữa thay thế cho răng bị mất, hai răng còn lại được gắn vào hai răng kế cận đã được mài sẵn để làm trụ cầu. Làm cầu răng là lựa chọn của nhiều bệnh nhân nên hiện có khá nhiều người thắc mắc về việc cầu răng sứ tồn tại được bao lâu và cạo vôi răng bao lâu một lần.



Cầu răng sứ sử dụng được bao lâu
Phương pháp làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ sử dụng trong bao lâu?

Cầu răng sứ sử dụng trong bao lâu? niềng răng hô có phải nhổ răng không? Nếu sử dụng loại răng sứ tốt nhất, tuổi thọ của cầu răng sứ cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, vì vậy, làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu không thể có câu trả lời chính xác được. 


Loại răng sứ


Hiện nay, loại răng sứ tốt nhất dùng để phục hình chỉ có răng toàn sứ. Loại răng sứ này từ khung sường bên trong đến lớp men bên ngoài đều được làm hoàn toàn bằng sứ nguyên chất, không pha lẫn tạp chất. Răng sứ không kim loại tuy có giá cao nhưng được đánh giá là loại sứ tốt nhất, khắc phục được nhược điểm mà răng sứ kim loại còn tồn tại. Có nhiều loại răng sứ toàn sứ mà bệnh nhân có thể lựa chọn tuy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế. 


Chất lượng cùi răng


Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu còn phụ thuộc vào cùi răng thật có khỏe mạnh hay không. Điều kiện để thực hiện cầu răng sứ là răng làm trụ phải cứng chắc và không mắc phải các bệnh lý răng miệng. Ngoài ra, xương hàm không bị tiêu thì mới đủ sức giữ vững mão răng sứ bên trên. 

Nếu cùi răng suy yếu, bị lung lay hoặc mắc bệnh lý như sâu răng, viêm nướu,…có nghĩa là mão răng bên trên cũng không còn được giữ vững. Đồng nghĩa với việc tuổi thọ của cầu răng sứ sẽ bị ảnh hưởng và rút ngắn đáng kể. 


Cách chăm sóc răng miệng của bệnh nhân


- Việc chăm sóc răng sau khi làm cầu răng sứ có tốt hay không sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của răng. 

- Cầu răng sứ là loại răng giả được cố định hoàn toàn trên cung hàm nên bệnh nhân chăm sóc, vệ sinh hoàn toàn giống với những chiếc răng khác. Nên đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy. Lựa chọn những bàn chải lông mềm, đánh răng theo cách chải dọc hoặc xoáy tròn 18- độ, lực đánh nhẹ nhàng,…

- Việc ăn các đồ ăn cứng dai dẻo cũng khiến cho răng sứ bị bung sứt, giảm tuổi thọ của răng. Nếu không chăm sóc răng sứ tốt sẽ làm cho răng mắc các bệnh lý, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng của răng sứ.


Kỹ thuật của bác sĩ


Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ, cầu răng cần phải mài răng thật để làm trụ, nên đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, chuyên môn sâu để mài theo tỉ lệ chuẩn xác, không làm tổn thương đến tủy răng hoặc ảnh hưởng mô nướu.

Thông thường, một cầu răng sứ sẽ có thể sử dụng được 3-7 năm. Tuy nhiên, cầu răng sứ vẫn có thể duy trì lên đến 20 năm nếu sử dụng loại sứ tốt nhất và đảm bảo được các yêu cầu về chăm sóc răng miệng, tay nghề bác sĩ tốt,…Để mài cùi răng an toàn, bệnh nhân nên lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget