Công thức làm đẹp da với dầu gấc

Gấc là một loại quả không chỉ được sử dụng như một loại sản phẩm để nhuộm màu. Trong y học, loại trái cây này còn có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp da. Và cách làm đẹp da bằng dầu gấc cũng chính vì thế được nhiều chị em áp dụng và truyền tai nhau. Hôm nay chuyên mục làm đẹp của chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết mẹo làm đẹp da tuyệt vời này.

Công dụng làm đẹp của dầu gấc đối với da mặt 

Các loại vitamin trong dầu gấc như vitamin E khi hấp thu giúp bổ sung sự phát triển của cơ, thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào mới để làm đẹp da. Tiền vitamin A có trong Beta-caroten có dưỡng chất nhiều gấp 1,8 lần cá thu và hơn 10 lần so với cà rốt nên việc áp dụng cách làm đẹp da bằng dầu gấc là vô cùng hiệu quả.

Để ngăn ngừa lão hóa da, sở hữu làn da mịn màng, khỏe mạnh, bạn có thể tìm đến dầu gấc. Trong dầu gấc có chứa hàm lượng β-Caroten cao làm chậm quá trình lão hóa của da, đồng thời giúp da sáng mịn, tăng tính đàn hồi. 

Bạn chỉ cần chuẩn bị mặt nạ, sữa tươi không đường, viên nang dầu gấc. Trộn 2 thành phần dầu gấc và sữa tươi không đường với nhau, sau đó cho mặt nạ vào ngâm trong 2 đến 5 phút thì lấy ra để đắp mặt. Khi mặt nạ đã khô thfi bạn gỡ ra và rửa sạch mặt với nước ấm. Áp dụng cách làm này thường xuyên vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng. 

Công thức làm đẹp da với dầu gấc

Ngăn chặn tăng sắc tố da và sạm da: Sử dụng dầu gấc để điều trị triệu chứng tăng sắc tố da (skin pigmentation) rất hiệu quả và đơn giản. Chị em chỉ cần lấy một ít tinh dầu gấc, sau đó, bôi lên vùng da bị sạm và nhẹ nhàng massage da mặt để dưỡng chất thấm sâu vào da hơn. Sau một vài phút rửa sạch mặt là được. 

Dầu gấc ngăn ngừa lão hóa và làm da mịn màng: Dầu gấc cực kỳ lý tưởng để làm mịn da và ngăn chặn lão hóa, không kém gì các nguyên liệu tự nhiên khác. Để làm đẹp da bằng dầu gấc theo cách này, hãy lấy một viên dầu gấc cho vào 100ml sữa tươi không đường, chờ một lúc cho viên nang tan hết thì lấy một chiếc mặt nạ nhúng ngập trong hỗn hợp dầu gấc + sữa rồi đắp lên mặt. Chú ý rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm trước khi thực hiện. Bạn nên áp dụng cách này mỗi tối trước khi đi ngủ. Sau một thời gian, da sẽ trắng ra và các vết đốm cũng mờ dần đấy. 

Dùng dầu gấc trị mụn: Để trị mụn trứng cá tốt nhất bằng dầu gấc, chị em hãy rửa mặt sạch sẽ rồi thoa đều một ít dầu gấc lên mặt. Sau đó, massage nhẹ nhàng để dầu thấm sâu vào da. Chờ khoảng 30 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch là được. Bằng cách này, các vết mụn sẽ biến mất một cách nhanh chóng mà không cần phải dùng sữa rửa mặt trị mụn. Tuy nhiên, một lưu ý là chỉ nên bôi dầu gấc lên mặt khi mụn trứng cá chưa bị vỡ để tránh nhiễm khuẩn. 


Công thức làm đẹp da với dầu gấc 

Công dụng làm đẹp của dầu gấc. Dưới đây là cách dùng dầu gấc làm đẹp được nhiều chị em phản hồi tốt nhất. Bạn có thể tham khảo công thức này để tự chế ra một hũ dầu gấc của riêng bạn. 

Nguyên liệu chuẩn bị: 500ml dầu dừa, 3 trái gấc nếp to. 

Cách thực hiện: 

Bước 1: Bổ đôi trái gấc rồi lấy hạt và thịt ra một chiếc bát. 

Bước 2: Tách toàn bộ lớp màng đỏ ra khỏi hạt gấc. Tốt nhất là nên phơi hạt gấc ra ngoài trời để lớp màng này tự bong ra, chú ý phơi ở nơi thoáng mát, sạch sẽ và ít bụi bẩn. 

Bước 3: Cho phần màng đỏ đã tách được vào nồi, sau đó cho dầu dừa vào và bắc lên bếp đun sôi. Khi hỗn hợp sôi, hạ nhỏ lửa rồi dùng tay khuấy đều cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu nâu sẫm thì tắt bếp. 

Bước 4: Chờ cho hỗn hợp nguội rồi dùng một chiếc khăn mềm để lọc lấy dầu gấc. Sản phẩm cuối cùng chính là dầu gấc nguyên chất và bạn có thể dùng để làm đẹp cho da mặt trong khoảng 1 năm với điều kiện thoáng mát và ít ánh sáng.

Bài viết trích nguồn tại: https://rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget