Làm gì để se khít lỗ chân lông nhanh chóng?

Lỗ chân lông lớn là nguyên nhân khiến da có dầu và thường xuyên nổi mụn. Để loại bỏ rắc rối này bạn hãy bỏ túi cho mình các cách làm se khít lỗ chân lông trên da mặt dưới đây nhé.

Cách bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

Lỗ chân lông to thực chất là do kích thước của các nang lông. Dù người bình thường là nam hay nữ đều cần phải bài tiết dầu dư thừa và bã nhờn thông qua các nang lông. Những vùng da mà tuyến bã nhờn hoạt động mạnh như cằm, trán, khuôn mặt…sẽ có kích thước lớn hơn và lông càng to hơn.

Theo nghiên cứu cho thấy những người có làn da trắng sáng thường có lỗ chân lông nhỏ hơn những người có làn da tối màu. Vì thế những người có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn thì lỗ chân lông to hơn những người khác.

Bên cạnh đó, da chết hay bã nhờn da dầu tiết ra cũng ảnh hưởng rất lớn đến kích thước của lỗ chân lông, nếu chúng tiết ra quá nhiều mà không được làm sạch kịp thời sẽ gây cản trở sự bài tiết và hình thành nên mụn trứng cá.

Làm gì để se khít lỗ chân lông nhanh chóng?

Làm gì để se khít lỗ chân lông nhanh chóng?

Rửa mặt thường xuyên với baking soda
Làm gì để se khít lỗ chân lông? Thường xuyên rửa mặt sẽ khiến dầu thừa không bị ứ đọng, bụi bẩn sẽ không cản trở quá trình bài tiết bã nhờn của cơ thể từ đó giúp ngăn chặn quá trình nở to của các lỗ chân lông. Nhưng nếu rửa mặt không đúng cách và không thích hợp thì không những không khiến se khít lỗ chân lông mà còn khiến dẫn tới những tác dụng ngược.

Bã nhờn thường khó làm sạch hơn mức bình thường nên nếu chỉ rửa mặt đơn thuần thì có thể khiến dầu di chuyển đến những nang lông khác và sẽ tiếp tay khiến lỗ chân lông càng to hơn.

Mỗi lần rửa bạn chỉ cần hòa 1 thìa baking soda với một chậu nước rửa mặt và rửa mặt như bình thường. Nhưng đừng bao giờ rửa mặt quá nhiều lần một ngày có thể khiến da bị tổn thương. Thích hợp nhất chỉ nên rửa 1-2 lần mỗi ngày và buổi tối trước kho đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy mà thôi.

Chườm đá lạnh làm se khít lỗ chân lông
Đá giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt rất nhanh và lại hiệu quả tốt. Chỉ cần lấy một cái khăn sạch dày rồi quấn quanh một cục đá lạnh và chườm lên mặt, massage giúp mặt thon gọn, thực hiện khoảng 30 giây rồi dừng lại.


Chanh và dứa giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả
Nguyên liệu thực hiện: Nước cốt chanh và nước ép dứa

Cách thực hiện như sau: Bạn chỉ cần trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau theo 1 tỷ lệ 1:1 rồi dùng bông gòn hoặc miếng khăn mỏng thấm hỗn hợp đó bôi lên vùng da cần làm se khít. Tác dụng của chanh và dứa có chứa thành phần enzyme tự nhiên có công dụng rất lớm trong việc thu nhỏ lỗ chân lông, bên cạnh đó chanh còn chứa tính axit giúp tẩy hết tế bào chết và làm cho da mặt trắng lên.

Dùng rau răm
Rau răm là một loại rau gia vị khá quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, thế nhưng ít ai biết rau răm cũng có tác dụng loại bỏ mụn và se khít lỗ chân lông khá nhanh. Những gì bạn cần là giã nhỏ 1 nắm rau răm với 1 thìa muối. Vắt lấy nước và thoa phần nước này lên da 10 phút. Rửa sạch lại là được.

Sữa tươi
Sữa tươi không chỉ là thức uống bổ dưỡng mà còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông khá nhanh. Mỗi ngày bạn chỉ cần thoa ít sữa tươi lên mặt 10 phút rồi rửa sạch lại là đã sở hữu cho mình 1 làn da xinh mà ai cũng mơ rồi đó.

Bài viết trích nguồn tại: https://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget