Trị mụn bằng rau má

Mặt nạ rau má trị mụn ngừa sẹo nghe có vẻ lạ nhưng đây chính là giải pháp từ thiên nhiên giúp bạn nhanh chóng “từ giã” những bé mụn xấu xí và xóa mờ những vết sẹo do chúng gây ra khá hiệu quả. Rau má là nguyên liệu tự nhiên không chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp đang được nhiều bạn gái sử dụng trong thời gian gần đây.


Trị mụn bằng rau má
Tác dụng của rau má

Rau má là là một trong những loại rau quen thuộc trong mỗi bữa ăn hàng ngày của con người. Không chỉ là nguyên liệu dùng để chế biến món ăn mà còn là nguyên liệu làm đẹp da ít ai biết đến. Trong Đông Y, rau má có vị hàn, đắng và có tác dụng dưỡng ẩm. Hơn nữa cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa và nhiều chứng bệnh về da rất tốt. Ông bà ta thường dùng rau má để chữa các bệnh táo bón, rôm sảy hay mụn nhọt. Bên cạnh đó, rau má thải dần các cholesterol xấu có trong cơ thể và hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch hay béo phì.

Ngoài ra, một công dụng nữa của rau má mà bạn nên biết đó là làm đẹp cho làn da trong việc trị mụn, trị sẹo cà xóa hết các vết thâm sẹo do mụn để lại.

Rau má có hàm lượng chất saponin rất lớn, đây là chất có công dụng tái tạo các mô liên kết nhanh chóng. Hơn nữa có thể hàn gắn các tổn thương trên da nhanh và điều trị mụn hiệu quả tốt. Chất triterpenoids giúp ức chế quá trình sản xuất collagen của các mô sẹo và kích thích máu lưu thông tuần hoàn, thúc đẩy tái tạo các tế bào da mới nhanh chóng.

Dùng rau má dưỡng da không những an toàn mà không tốn kém nhiều chi phí, nhưng bạn phải thật kiên trì mới đạt được kết quả như mong muốn.

Hướng dẫn trị mụn bằng rau má

Mặt nạ rau má

Lành tính và khả năng kháng khuẩn cao chính là yếu tố quan trong giúp bạn có thể an tâm dùng mặt nạ này đắp mặt.

Cách thực hiện trị mụn bằng rau má lại vô cùng đơn giản: Chỉ cần lấy một ít nắm rau má rửa sạch để ráo nước. Đem rau má giã nát ra rồi cho vào một ít muối trộn đều. Tiếp đến, vệ sinh da sạch sẽ và đắp vào toàn bộ mặt hoặc vùng da cần điều trị mụn. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả của phương pháp này mang lại.

Uống nước rau má

Uống trực tiếp nước rau má là cách nhanh nhất làm mát da, thải độc gan từ bên trong. Không chỉ khiến da hết mụn mà còn trắng mịn và hông hào hơn bao giờ hết. Một ly nước rau má mỗi ngày và dùng rau má đắp mặt bên ngoài sẽ giúp bạn giải quyết hết những vấn đề về làn da. 

Cách thực hiện như sau: Dùng 40g rau má ngâm với nước muối, vớt ra và xay nhuyễn lấy nước. Cho thêm một ít đường vào để dễ uống hơn. Hoặc có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để làm sinh tố giúp da đẹp hơn như dùng 100g rau má, 1 trái dừa tươi, 3 muỗng cà phê sữa, 2 muỗng cà phê đường và một ít đá bào. Bạn dùng nước dừa tươi và nạo lấy cơm dừa, trong khi đó rau má đã được rửa sạch và xay lấy nước. Sau cùng cho tất cả vào máy xay nhuyễn một lần nữa và lấy nước đó uống.

Lưu ý răng nếu bạn đang mang thai hay có lượng đường hoặc cholesterol trong máu quá cao thì nên hạn chế sử dụng rau má. Rau má có tính lạnh nên những ai có tỳ vị đầy bụng, hư hàn hoặc đi tiểu lỏng phải cẩn thận khi dùng. Những trường hợp trên đây chỉ nên dùng vài lá hoặc khi dùng kèm theo một vài lát gừng sống.

Trên đây là những thông tin cần thiết về vấn đề trị mụn bằng rau má mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng, với những gì mà chúng tôi chia sẽ bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho quá trình làm đẹp của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget