Cách khắc phục bệnh sâu răng

Răng bị sâu sẽ gây ra các cơn đau nhức răng cực kì khó chịu, không chỉ ảnh hưởng đến ăn uống, sinh hoạt mà còn làm tốn thời gian, tổn thất tài chính. Nếu không được điều trị sớm, sâu răng xâm lấn vào tủy, hỏng chân răng, làm rụng răng và những biến chứng nặng nề hơn. Chính vì vậy, bạn cần phải điều trị kịp thời.

Bài viết liên quan: có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không

Nguyên nhân gây sâu răng
Nguyên nhân gây sâu răng

Sâu răng là gì? Nguyên nhân gây bệnh 


Sâu răng là gì? niềng răng hô bao nhiêu tiềnSâu răng xảy ra khi các vi khuẩn tác động vào các chất tinh bột, đường và tiết axit ăn mòn các mô mềm của răng. Nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây ra những cơn đau nhức, dẫn đến nhiễm trùng, làm hư hại tủy răng và có thể làm mất răng. Như đã nói ở trên, sâu răng không phải là một bệnh quá nguy hiểm nhưng lại làm ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. 

Sâu răng là sự kết hợp của các vi khuẩn và những mảng bám thức ăn thừa còn sót lại trong khoang miệng khi chưa được vệ sinh sạch sẽ. Sau mỗi bữa ăn, sẽ hình thành một mảng bám chứa vi khuẩn bám vào răng và nướu. Các mảng bám này tương tác với một ít thức ăn còn sót lại từ các loại thực phẩm chứa đường và tinh bột tạo ra axit. 

Các axit này sẽ tấn công răng răng bằng cách hòa tan cà khử khoáng men răng gây mòn răng. Sau một thời gian răng suy yếu dần và gây sâu răng. 

Nếu sử dụng quá nhiều những thực phẩm có chứa đường và tinh bột như kẹo, kem, sữa, bánh, nước ngọt hay thậm chí một số loại trái cây, rau quả, nước ép có khả năng gây ra sâu răng lớn. 


Cách khắc phục bệnh sâu răng 



Không ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường 


Hạn chế ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, các loại đồ uống và trái cây…Một số nghiên cứu cho thấy rằng đậu phộng và kẹo xylitol có khả năng chống lại tác động của axit do vi khuẩn gây ra nên rất có lợi với răng miệng. Nhưng không phải vì thế mà lạm dụng những thực phẩm này. Bên cạnh đóm việc thường xuyên uống nhiều nước có thể giúp rửa trôi hết những thức ăn còn dính vào kẽ răng. 


Chăm sóc răng miệng đúng cách 


Đánh răng hàng ngày sau mỗi bữa ăn là biện pháp giúp khắc phục và phòng chống sâu răng hiệu quả. Hoặc dùng chỉ nha khoa làm sạch răng sẽ hạn chế được tình trạng gây ra bệnh sâu răng. Chắc các bạn đã biết, sâu răng thường xuất hiện ở những vùng không được vệ sinh sạch sẽ như các kẽ răng và các cạnh trên bề mặt răng. Cách đánh răng đúng cách sẽ là giữ bàn chải đánh răng ở góc 45 độ và chải lên các mặt của răng, giữa hai hàm và đầu lưỡi. 


Thăm khám định kỳ 


Lên lịch và thường xuyên thăm khám định kỳ 6 tháng/ 1 lần để kiểm tra và vệ sinh răng miệng tốt. Sâu răng rất khó phát hiện nếu không được kiểm tra kỹ lưỡng và khi có những dấu hiệu như ê buốt, xuất hiện những đốm trắng gây đổi màu răng thì nên đến nha khoa để chữa trị ngay. 

Với những lời giải đáp trên đây của chúng tôi về vấn đề sâu răng là gì? Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget