Tìm hiểu về kỹ thuật bọc răng sứ

Bọc răng sứ là gì? Bọc răng sứ mang lại hiệu quả như thế nào? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Luôn là những thắc mắc được nhiều người đặt ra khi có ý định thực hiện thẩm mỹ răng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời chính xác nhất nhé!

Tìm hiểu về kỹ thuật bọc răng sứ
Tìm hiểu về kỹ thuật bọc răng sứ
Bọc răng sứ là gì?

Đây là phương pháp tạo lớp vỏ sứ bao bọc quanh cùi răng thật để bảo vệ cho chiếc răng thật đó. Lớp vỏ bọc này có hình dạng, màu sắc giống như hình thể của răng thật tại vị trí cần bọc. Lớp sứ bọc có màu sắc tương đồng với màu của răng thật kế cận là thẩm mỹ. Đây cũng là yêu cầu phổ biến của khách hàng khi đã bọc răng sứ. 

Bên cạnh đó, lớp vỏ bọc này có chức năng như một lớp áo giáp bảo vệ cùi răng thật bên trong, có thể thực hiện được cả chức năng ăn nhai như răng thật. Đặc biệt, hiện nay có rất nhiều loại răng sứ như: cercon, emax,… với những đặc điểm ưu việt riêng đem lại hiệu quả tối đa nhất cho từng trường hợp

Quy trình thực hiện bọc răng sứ

Thực hiện bọc răng sứ cần trải qua 2 - 3 lần hẹn bác sĩ với việc chế tạo răng sứ cũng như điều chỉnh khớp cắn phù hợp. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo qua 6 bước bọc răng sứ cơ bản như sau:

Bước 1: Bác sĩ thực hiện thăm khám tổng quát, nếu phát hiện các bệnh lý răng miệng như viêm tủy hay sâu răng thực hiện điều trị trước khi lắp răng sứ.

Bước 2: Sau khi vệ sinh răng miệng, bác sĩ gây tê tại chỗ để mài cùi răng thật vào trụ đỡ cho bọc răng sứ.

Bước 3: Đây là thao tác cơ bản để sửa soạn cho việc lắp chụp sứ lên được thực hiện dễ dàng với độ chính xác cao. Tuy nhiên, việc mài răng cũng cần tuân theo một tỉ lệ chuẩn nhỏ hơn 2mm để tránh xâm lấn quá nhiều đến răng.

Bước 4: Sau khi mài cùi răng, việc lấy dấu hàm được tiến hành bằng thiết bị chuyên dụng hoặc quét nhanh theo kỹ thuật lấy dấu răng hiện đại. Dấu hàm được gửi Labo để kỹ thuật viên chế tạo răng sứ.

Ngoài ra, bác sĩ thực hiện gắn tạm răng giả lên phần cùi răng để đảm bảo ăn nhai cũng như thẩm mỹ trong thời gian chờ thực hiện mão sứ.

Bước 5: Dựa vào mẫu dấu răng của bệnh nhân, các kỹ thuật viên răng sứ thiết kế răng chuẩn theo mẫu cả về tỉ lệ và màu sắc răng.

Bước 6: Bác sĩ lắp răng sứ vào cùi răng thật đã mài, điều chỉnh khớp cắn, kiểm tra nướu và cố định để hoàn thiện việc bọc răng sứ.

Trên đây là những thông tin về bọc răng sứ nha khoa xin chia sẻ tới bạn. Tùy vào từng khuyết điểm và nhu cấu của khách hàng các bác sĩ tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp. Mọi thông tin khác liên quan khách hàng có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn nha khoa tại trung tâm để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget