Tại sao phải đeo hàm duy trì?

Sau thời gian dài đằng đăng đeo niềng, hàm răng đã đẹp nhưng vẫn phải đeo thêm hàm duy trì khó chịu. Vậy niềng răng hô có cần nhổ răng không? Hay Hàm duy trì có vai trò gì trong quá trình niềng răng? là những câu hỏi phổ biến trong cộng đồng niềng răng. Hãy cùng nha khoa tìm câu trả lời nhé!

Tại sao phải đeo hàm duy trì?

Do sau khi tháo niềng, răng vừa mới được dịch chuyển đến vị trí mới, thời điểm này xương và răng cũng chưa kịp thích nghi, chưa cố định chắc chắn ở vị trí mới, nên răng dễ bị di chuyển, lệch hướng về vị trí cũ. 

Bên cạnh đó, thì hoạt động sinh hoạt, ăn uống, cắn nhai cũng khiến răng bị di chuyển. Vì vậy nên hàm duy trì xuất hiện. Nhiệm vụ của hàm duy trì là cố định các răng ổn định vị trị mới cho đến khi xương, răng và nướu răng đã thích nghi và phát triển phù hợp với sự thay đổi của hàm răng.

Nhiều bệnh nhân sau khi tháo mắc cài vì những lý do chủ quan hay khách quan đã không đeo hàm duy trì, dẫn đến hàm răng bị xô lệch, dịch chuyển không còn đều đẹp như mong muốn.

Tình trạng răng miệng quyết định thời gian niềng răng

Niềng răng bao lâu thì còn dựa vào tình trạng răng của bạn ở mức độ nặng hay nhẹ. Trước khi tiến hành chỉnh nha, Bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý cho từng bệnh nhân. 

Bạn có thể trám răng sâu hoặc nhổ răng khôn sau khi đeo mắc cài. Tuy nhiên, những trường hợp như viêm nha chu có khả năng gây tiêu xương, lỗ sâu răng quá lớn dễ gây viêm tủy thì bắt buộc phải được điều trị trước khi niềng răng.


Trong trường hợp răng bị xô lệch nhẹ, khớp cắn không quá phức tạp thì thời gian chỉnh nha sẽ được rút ngắn. Ngược lại, với những hàm răng mọc quá lệch, răng quá to… hầu hết đều được chỉ định nhổ bớt răng để tạo khoảng cách cho các răng di chuyển đúng vị trí trong khi điều trị. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget