Có thể niềng răng mà không nhổ răng không?

Khi niềng răng, việc nhổ răng hay không luôn được các bác sỹ tính toán cẩn thận và chi tiết nhất, và phải đưa ra được những dự đoán chính xác. Vì vậy, khi thực hiện niềng răng, nhiều người sẽ băn khoăn liệu có thể niềng răng mà không nhổ răng không? niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Niềng răng có cần nhổ răng không
Niềng răng có cần nhổ răng không 


Niềng răng có cần nhổ răng không?


Nhổ răng để niềng răng với mục đích là tạo khoảng trống trên cung hàm, tạo điều kiện để răng di chuyển dễ dàng hơn. Bởi trong số các ca chỉnh nha, nếu không nhổ răng thì sẽ không có không gian trống cho các răng dịch chuyển về vị trí mới. Đối với trường hợp nhổ răng vào độ tuổi đang phát triển, có đến 80% là cần phải nhổ răng, mặc dù là điều không mong muốn nhưng là điều kiện quyết định đến thành công của quá trình niềng răng. Vì vậy, niềng răng có cần nhổ răng không, niềng răng hô có đau không cần phải trải qua thăm khám cụ thể.

Trên thực tế, chỉ có các trường hợp niềng răng thưa, hở kẽ, không có răng mọc ngầm mới không cần nhổ răng. Nếu nhổ sẽ phải nhổ ít nhất 4 răng cửa đối xứng nhau để tạo sự hài hòa, cân xứng cho toàn cung hàm.

Nhổ răng để niềng răng sẽ được cân nhắc kỹ lưỡng và luôn đặt mục đích bảo tồn răng thật là tiêu chí hàng đầu. Niềng răng phải nhổ bỏ răng là nguyên nhân làm nhiều người e ngại, bởi nhổ răng trong thời gian đầu ít nhiều sẽ gây đau nhức. Nếu không kịp thời chỉnh nha sẽ gây ra hiện tượng tiêu xương hàm, hóp má, chức năng thẩm mỹ lẫn ăn nhai giảm sút. 

Với đối tượng người trưởng thành, hàm đã định hình và phát triển tương đối vững chắc, khả năng tác động nong rộng cung hàm gần như rất khó. Chính vì thế, đa phần ở các ca niềng của người lớn, việc nhổ răng để lấy không gian điều chuyển răng sẽ được thực hiện trước ca niềng.


Niềng răng không nhổ răng khi nào?


Như đã nói ở trên, niềng răng có cần nhổ răng không sẽ được chỉ định ở một vài trường hợp cụ thể như:

- Trẻ em đang độ tuổi phát triển: Bởi ở độ tuổi này, răng và xương hàm chưa phát triển hoàn chỉnh. Do đó, bác sĩ có thể sử dụng khí cụ nong hàm để nới rộng diện tích cung hàm mà không cần nhổ răng.

- Niềng răng thưa, hở kẽ: Đối với những trường hợp bệnh nhân có hàm răng thưa, thì trên cung hàm đã có quá nhiều khoảng trống để các răng dịch chuyển dễ dàng theo ý đồ điều trị của bác sĩ. Vì vậy, cũng không cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống.

- Vòm hàm rộng: Trường hợp răng mọc quá dày, mọc chen chúc, lệch lạc quá mức, chồng chéo lên nhau,…Nếu bác sĩ nhận thấy vòm hàm vẫn có đủ khoảng trống thì sẽ không cần nhổ răng. 

Niềng răng có cần nhổ răng không phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn. Vì vậy, hãy đến nha khoa đáng tin cậy để thực hiện thăm khám cụ thể, nếu cung hàm đủ rộng để răng dịch chuyển thì bác sĩ sẽ không chỉ định nhổ răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget