Niềng răng có nhổ răng hay không?

Thực hiện niềng răng trong suốt có hiệu quả không là câu hỏi mà khá là nhiều khác hàng chỉnh nha hiện nay quan tâm và gửi câu hỏi đên nha khoa để tư vấn. Vậy nên để giải tỏa thắc mắc mà nhiều khách hàng đang gặp phải nha khoa mời các bạn tham khảo bài viết sau đây!

Niềng răng có nhổ răng hay không?

Nhổ răng hay không phụ thuộc vào tình trạng răng cụ thể của từng người, quyết định nhổ răng để niềng răng còn phụ thuộc vào quá trình xem xét hình ảnh chụp phim và phân tích, nhận định của chuyên gia chỉnh nha. 


Vừa ra đời cách đây không lâu nhưng giải pháp niềng răng không mắc cài 3D Clear đã vượt xa nhiều phương pháp niềng răng trong suốt khác nhờ tính hiệu quả và giá thành thích hợp. Ngoài ra, đây còn được mệnh danh là phương pháp “niềng răng không nhổ răng”. 

Để tạo những khoảng trống giúp răng dịch chuyển khi sử dụng niềng răng không mắc cài 3D Clear, các bác sĩ sẽ ưu tiên sử dụng các kĩ thuật như mài kẻ răng, nong hàm giúp nới rộng các khoảng cách mà vẫn bảo tồn được số lượng răng. Tóm lại, nếu chọn đúng phương pháp niềng răng và bác sĩ giỏi, việc có được hàm răng đều đặn không còn là quá xa xôi với những người có răng mọc lộn xộn bẩm sinh.

Niềng răng không nhổ răng được áp dụng cho trường hợp nào?

Chỉ định niềng răng không nhổ răng ít khi được chỉ định, nhưng vẫn có những trường hợp có thể niềng mà không cần phải nhổ răng. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào tình trạng răng và xương hàm cụ thể của bệnh nhân. Nếu bạn thuộc một trong hai trường hợp sau đây thì có thể hy vọng sẽ có thể không phải trải qua nhổ răng nếu chỉnh nha:

♦ Hàm răng thưa: Trên cung hàm đã có sẵn các khoảng trống để răng có thể duy chuyển nên không cần phải nhổ răng khi niềng răng thưa.


♦ Hàm răng khấp khểnh, nhưng vòm xương hàm hẹp: Bởi vì khi niềng, bạn sẽ được nong rộng hàm để cân đối với cấu trúc khuôn mặt tổng thể. Vì thế, trên cung hàm đã có sẵn các khoảng trống sau khi nong hàm để cho răng di chuyển mà không cần phải nhổ răng. Trừ khi độ lệch lạc của răng quá lớn mà vòm hàm chỉ phải nong rộng với tỷ lệ nhỏ.

♦ Hàm răng khấp khểnh vô cùng nhẹ mà khi niềng bác sỹ có thể xử lý sao cho các răng vẫn có thể xoay chiều và thế răng được mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget