Cách xoa bóp bấm huyệt bàn chân

Đôi bàn chân chúng ta là điểm tận cùng của hệ thống thần kinh và là điểm thấp nhất của các đường ống, vì phần lớn thời gian con người hoạt động là đứng hay ngồi. Cho nên, máu thường bị dồn đọng và ứ tắc tại đây. Việc xoa bóp những điểm bị tắc do máu kém lưu thông giúp cho máu tuần hoàn tốt. Mặt khác, các đốt xương ở bàn chân ít vận động có thể gây “cứng” làm cho một số dây thần kinh và mạch máu bị “kẹt” cũng gây ra sự kém lưu thông.

Xoa bóp bấm huyệt bàn chân

Theo Y học cổ truyền tất cả những cơ quan, bộ phận trong cơ thể con người đều có những vùng đại diện ở bàn chân. Bàn chân trái tương ứng với người bên trái (mắt trái, thận trái, tim, lách, hậu và trĩ), bàn chân phải tương ứng với người bên phải (mắt phải, gan thận, mật và ruột thừa). Vì vậy, khi tiến hành xoa bóp bấm huyệt bàn chân đều mang những ý nghĩa khác nhau.

Xoa bóp hai bàn chân không những thúc đẩy máu cục bộ lưu thông, cải thiện việc trao đổi chất dinh dưỡng, làm cho cơ, xương, khớp mềm mại, dẻo dai, mà còn làm thông kinh hoạt lạc, tăng cường sức đề kháng và chống các bệnh tật của toàn thân.

Đôi bàn chân còn có mối liên quan mật thiết tới lục phủ ngũ tạng, ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Chia sẻ cách giảm béo bụng

 Cách xoa bóp bấm huyệt bàn chân

Cách xoa bóp bấm huyệt bàn chân

Thực hiện xoa bóp bấm huyệt bàn chân được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể. Hiện nay, có nhiều phòng khám Đông y mở ra để hướng dẫn cho mọi người những bài tập cụ thể. Tiến hành xoa bóp bấm huyệt bàn chân được thực hiện tuần tự theo những bước cơ bản như sau:

– Dùng lòng bàn tay mát xa mạnh và xoa bóp khắp bàn chân. Trong khi tiến hành xoa bóp nên tìm đến những vùng cảm ứng đau mạnh hoặc rất đau.

– Tiếp tục, dùng ngón tay cái ấn tìm chính xác những điểm đau. Tuy nhiên, mọi người không nên ấn quá mạnh và quá lâu vào một điểm.

– Tiến hành bấm vào các huyệt đau tầm khoảng 15 – 30 giây. Sau đó, day tròn mỗi huyệt 10 vòng xuôi, 10 vòng ngược. Thực hiện đều đặn xoa bóp bấm huyệt bàn chân 1 – 2 lần/ ngày cho đến khi khỏi bệnh và mang lại cảm giác thoải mái nhất.

Để thực hiện xoa bóp bấm huyệt bàn chân mọi người có thể dùng đầu ngón tay để day bấm hoặc có thể dùng đầu bút chì có phần tẩy để ấn cho êm. Lưu ý nên day bấm vào 4 huyệt chính của các tuyến nội tiết như: tuyến yên, tuyến giáp, tuyến thượng thận và tuyến sinh dục. Nhằm nâng cao sức khỏe và chống mệt mỏi, cắt đứt tình trạng mất ngủ và tránh các tình trạng rối loạn khác.

Tiêu chí lựa chọn địa chỉ xoa bóp bấm huyệt bàn chân

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm hay phòng khám Đông y mở ra để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Tuy nhiên, để lựa chọn được địa chỉ xoa bóp bấm huyệt bàn chân uy tín, an toàn và mang lại hiệu quả cao mọi người nên chú ý một số vấn đề sau:

– Tìm hiểu về thông tin cụ thể mà mọi người lựa chọn. Tham khảo thêm ý kiến của những người đã tiến hành thực hiện ở đó.

– Tay nghề của bác sĩ thực hiện cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà mọi người nên quan tâm đến. Khi được hướng dẫn bài tập cụ thể và đúng cách sẽ sớm khắc phục được bệnh và mang lại cảm giác thoải mái, hiệu quả cao.

– Phòng tập, trang thiết bị kỹ thuật tại phòng khám hay trung tâm đó có được chú trọng đầu tư hay không?

– Thái độ phục vụ bệnh nhân của bác sĩ hay nhân viên tại đó có tận tình, chu đáo hay không? Vấn đề này mọi người cũng nên quan tâm đến.

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến cho mọi người cách xoa bóp bấm huyệt bàn chân an toàn và hiệu quả. Nên dành thời gian thực hiện đều đặn mỗi ngày để khắc phục được một số bệnh và mang lại sức khỏe tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget