Lợi ích của yoga đối với trẻ em

Bạn nghĩ rằng yoga chỉ dành cho người lớn? Trên thực tế, yoga cũng rất tốt cho trẻ em, giúp con bạn có thể học cách bình tĩnh, trở nên ý thức hơn về cơ thể qua hơi thở và khả năng tự kiểm soát.. Dưới đây là 8 lý do bạn nên cho con mình bắt đầu làm quen với yoga.

Lợi ích của yoga đối với trẻ em

Theo các chuyên gia, trẻ có thể vận dụng những kỹ thuật của yoga mà chúng học được qua các tình huống liên quan tới những vấn đề học hành quá tải bạn bè và nhiều chuyện khác nữa. Với các bé từ 4-12 tuổi, yoga rất cần thiết cho sự phát triển trí não, thần kinh, cũng như sự phát triển về chiều cao và thể chất. Bên cạnh đó, các bé còn xây dựng được khả năng tập trung, tính kiên trì nhẫn nại, sự nghị lực, tự tin, nhanh nhạy và phát triển toàn vẹn về mọi mặt. làm đẹp: yoga là cách giảm cân hiệu quả

– Rèn luyện khả năng tập trung: Rất nhiều tư thế yoga được kết nối với sự cân bằng và sự phối hợp. Để làm được điều này thành công, các em cần phải tập trung. Khả năng tập trung được cải thiện sẽ giúp các em rất nhiều trong các môn học ở trường. Yoga cho trẻ em (và cả người lớn) là phương thuốc tuyệt vời cho tâm hồn và sức khoẻ, đồng thời còn giúp chúng ta xây dựng lòng tự trọng và sự tự tin. 

Lợi ích của yoga đối với trẻ em

– Kiểm soát hoạt động ngồi: Ngoại trừ lúc nghỉ giải lao hoặc tập thể dục thì đa phần là trẻ ngồi trên lớp hoặc ở nhà, thư viện để học tập. Việc tập 1 bài yoga trong vòng 5 phút, hay 1 buổi yoga sẽ giúp bé vận động, thở, thư giãn 1 cách cân bằng.

– Giảm stress cho trẻ: Trẻ em thường có lịch học tập dày đặc và gặp rất nhiều yêu cầu từ bố mẹ mà đôi khi trẻ không kịp thích nghi với lịch hoạt động đó. Yoga dạy trẻ biết tự giữ bình tĩnh và tự bản thân cảm thấy an toàn cho dù môi trường bên ngoài như thế nào, hoặc ngay cả khi chị em trong nhà có tranh cãi với nhau.

– Giúp trẻ hòa đồng hơn: Các bài tập yoga có rất nhiều hoạt động giúp trẻ học kỹ năng làm việc nhóm, chơi với bạn, đặc biệt với các động tác cần sự hỗ trợ của nhau. Qua các bài tập này bé sẽ yêu bản thân và những bạn xung quanh hơn.

– Các lợi ích về mặt thể chất: Yoga đã được ứng dụng thành công trong việc giúp trẻ em vượt qua những căn bệnh nghiêm trọng. Yoga còn đặc biệt hữu ích giúp cho cơ bắp săn chắc hơn, giảm tình trạng đau cơ dù không được vận động trong thời gian dài. Một bác sĩ chuyên gia tại Bệnh viện Nhi Đồng Montefiore ở New York đã phát hiện ra rằng, yoga giúp các trẻ em vị thành niên đối phó tốt hơn với sự lo lắng. Tuy yoga không thể thay thế những phương pháp trị liệu cần thiết, nhưng khi được sử dụng như là một liệu trình điều trị bổ sung, nó đã được chứng minh hoàn toàn có lợi cho cả trẻ em và người lớn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget