Yoga và chứng trầm cảm

Bệnh trầm cảm ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại, do những áp lực từ công việc, học tập hay những căng thẳng ngay trong cuộc sống gây ra khiến cho nhiều người rơi vào trạng thái bị stress nặng.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy được một mối liên quan giữa Yoga và chứng trầm cảm. Trong đó, các nhà nghiên cứu khẳng định Yoga là một trong những phương pháp ngăn ngừa và điều trị chứng trầm cảm hiệu quả.

Yoga và chứng trầm cảm

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy được một mối liên quan giữa Yoga và chứng trầm cảm. Trong đó, các nhà nghiên cứu khẳng định Yoga là một trong những phương pháp ngăn ngừa và điều trị chứng trầm cảm hiệu quả.

Như đã nói số lượng người mắc bệnh trầm cảm trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang gia tăng chóng mặt. Trong khi đó, việc sử dụng thuốc để điều trị trầm cảm đang ngày càng cho thấy mặt tiêu cực của nó với những tác dụng phụ cũng như tình trạng lệ thuộc vào thuốc. Tình trạng lệ thuộc vào thuốc sẽ khiến cơ thể phải gánh chịu những hiệu ứng ngược khiến cơ thể trở nên nặng nề, chậm chạp kèm theo đó là những rủi ro biến chứng nguy hiểm khác.

Yoga và chứng trầm cảm

Ngược lại, Yoga được chứng minh là hiệu quả trong điều trị chứng trầm cảm với 73% bệnh nhân trầm cảm đã có sự thuyên giảm rõ rệt và thậm chí là hết hẳn bệnh nhờ tập luyện Yoga hàng ngày. Đây là kết quả nghiên cứu do Viện Quốc gia Tâm thần và thần kinh học ở Ấn Độ đưa ra, nghiên cứu này giải thích khi tập Yoga cơ thể sẽ tiết ra GAGB – 1 chất truyền thần kinh làm tăng hưng phấn, sự vui vẻ và giảm triệu chứng trầm cảm khá hiệu quả.

>>Bạn có thể xem thêm: cách giảm béo bụng

Kết quả này thu được dựa trên kết quả so sánh ba nhóm bệnh nhân trầm cảm: Một nhóm chỉ tập Yoga, nhóm thứ hai tập thể dục và uống thuốc chống trầm cảm, nhóm thứ ba chỉ dùng thuốc chống trầm cảm. Sau 6 tuần quan sát, nhóm dùng thuốc giảm nhiều các triệu chứng trầm cảm nhất. Tuy nhiên, sau 10 tháng theo dõi, nhóm chỉ tập Yoga lại cho kết quả thuyên giảm bệnh trầm cảm tốt nhất.

Trong một nghiên cứu khác cũng được tiến hành trên 80 người độ tuổi từ 20 đến 45 có chẩn đoán mắc chứng trầm cảm nhẹ đến trung bình. Sau khi cho nhóm người này chỉ tập Yoga để điều trị bệnh, các nhà nghiên cứu nhận thấy: Những người tập Yoga nhẹ nhàng 3 buổi/tuần, 60 phút/buổi, sau 3 tháng giảm được 30%triệu chứng trầm cảm. Những người thực hành các bài Yoga và Yoga cười, sau 3 tháng, triệu chứng bệnh trầm cảm giảm 40- 50%.

Để có thể điều trị bệnh trầm cảm một cách dứt điểm, cũng không thể dựa hoàn toàn vào việc tập luyện Yoga. Bạn nên cố gắng xây dựng một lối sống khoa học, chế độ dinh dưỡng hợp lý, không lạm dụng các chất kích thích, thuốc chữa bệnh theo đơn của bác sĩ...chính là phương pháp tốt nhất để có sức khỏe.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget