Công dụng làm đẹp từ củ cà rốt cho da mặt

Cà rốt là loại củ quả rất thông dụng và dễ tìm mua ở bất cứ đâu. Ngoài công dụng phổ biến nhất là tốt cho mắt, cà rốt còn có nhiều khả năng làm đẹp khác như giúp làm dày tóc, dưỡng da láng mịn, trị mụn trứng cá ... Sau đây là những công dụng tuyệt vời từ loại củ rất dễ tìm và rẻ tiền này.

Sở hữu một gương mặt sáng với làn da mịn màng có phải là điều phải đẹp luôn mong muốn? Đúng vậy! Nhất là đối với phụ nữ hiện đại, việc chăm sóc da mặt là điều không thể bỏ qua. Vậy, chị em đã chọn được cách chăm sóc da mặt “tủ” của mình chưa? Nếu chưa, đừng ngần ngại theo dõi cách chăm sóc da mặt từ củ cà rốt dưới đây nhé!

Công dụng làm đẹp từ củ cà rốt cho da mặt

Giúp trị mụn: Lượng vitamin A trong cà rốt có tác dụng trị mụn an toàn, hiệu quả tương đương như retinoid, isotretonion và không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Vitamin C trong loại củ này cũng giúp bảo vệ da tránh khỏi viêm nhiễm, thúc đẩy hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng cho da.

 Công dụng làm đẹp từ củ cà rốt cho da mặt

Hạn chế nếp nhăn: Thành phần beta caroten chuyển hóa thành vitamin A giúp giảm bớt sự thoái hóa của các tế bào da, kiềm hãm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, các chất trong cà rốt còn cải thiện lượng collagen trong da. Từ đó giúp duy trì độ đàn hồi, ngăn chặn nếp nhăn và hạn chế da bị chảy xệ.

Giảm vết thâm: Kali là thành phần giúp hạn chế da khô sần nhờ tăng cường quá trình hydrat hóa trong cơ thể, đồng thời giữ da luôn ẩm và mịn màng. Bên cạnh chứa kali, thành phần trong cà rốt còn giúp ngăn ngừa vết sẹo thâm do mụn để lại, mang đến cho bạn làn da hồng hào, tươi trẻ.

Chăm sóc da mặt từ củ cà rốt ít người biết đến

Hỗn hợp cà rốt và mật ong
Với cách chăm sóc da mặt từ củ cà rốt này, chị em cần xay nhuyễn 1/2 củ cà rốt. Sau đó, thêm 1 muỗng mật ong vào rồi khuấy đều thành một hỗn hợp đặc mịn. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên mặt từ 10 – 15 phút 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp làn da săn mịn, hạn chế nếp nhăn. Phái đẹp cũng đừng quên làm sạch da mặt trước và sau khi tiến hành nhé!

Hỗn hợp cà rốt với lòng trắng trứng
Sử dụng 2 thìa cà rốt đã nghiền nhuyễn và cho thêm lòng trắng trứng gà vào bát, trộn đều 2 loại nguyên liệu này vào nhau. Làm sạch da mặt và thoa mặt nạ chăm sóc da mặt từ cà rốt và trứng gà này lên mặt, để khô trong 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.


Hỗn hợp cà rốt và nước hoa hồng
Với nửa củ cà rốt, bạn đem xay mịn rồi trộn đều với 1 muỗng nước hoa hồng để thành một hỗn hợp không quá đặc. Sử dụng mặt nạ dưỡng da mặt mới chế biến trong 10 phút rồi loại bỏ sạch xác cà rốt trên da mặt, rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Cách chăm sóc da mặt từ củ cà rốt này, chị em nên áp dụng 2 tuần 1 lần giúp ngăn chặn tình trạng khô da và làm trẻ hóa làn da.

Có thể chế biến nhiều món ăn, thức uống vừa ngon vừa giúp giảm cân từ cà rốt, như cà rốt luộc, nước ép cà rốt và cà chua, trộn salad, xào với một ít dầu ô liu … Tuy nhiên cần lưu ý khi dùng cà rốt thường xuyên, lượng beta caroten quá nhiều trong loại củ này có thể khiến da bạn bị vàng, thể hiện rõ nhất ở lòng bạn tay. Khi đó nên giảm bớt cà rốt và kết hợp thêm với các loại rau quả khác cũng có tác dụng tương tự.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget