Nên niềng răng ở độ tuổi nào?

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, độ tuổi niềng răng có liên quan trực tiếp đến kết quả niềng răng, hay nói cách khác, xác định độ tuổi niềng răng có thể quyết định hiệu quả nắn chỉnh răng, thời gian nắn chỉnh răng và tốc độ di chuyển răng nhanh chóng hay chậm. Vậy bạn nên niềng răng ở độ tuổi nào là tốt nhất? tẩy trắng răng sau sinh có ảnh hưởng gì không?



Lứa tuổi nào nên niềng răng?
Niềng răng thẩm mỹ cho nụ cười xinh
Lứa tuổi nào nên niềng răng?

Trẻ em thường có nhiều thói quen và chính những thói quen như mút tay, ngậm núm vú hay đẩy lưỡi… làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt của trẻ về sau. Chính vì vậy các bậc phụ huynh luôn tìm đến những giải pháp niềng răng để phục hình khuôn miệng cho trẻ.

>>Xem thêm: niềng răng móm như thế nào 

Thời gian niềng răng cho trẻ thích hợp nhất là từ 11-15 tuổi. Nguyên nhân niềng răng ở thời điểm này là do xương hàm của trẻ đang phát triển và dần hoàn chỉnh nên rất dễ uốn nắn, thời gian niềng răng vì vậy mà cũng nhanh hơn so với niềng răng ở người lớn.


Lứa tuổi nào nên niềng răng?


Điều trị răng miệng cho các bé đòi hỏi phải có lịch trình và kế hoạch cụ thể, phân thành các giai đoạn như sau. Trẻ ở độ tuổi từ 6-7 tuổi, phụ huynh nên đưa trẻ đi kiểm tra xem trẻ có thích hợp để niềng răng hay không (vì giai đoạn này các răng vĩnh viễn của trẻ cơ bản đã mọc lên. Với trẻ từ 9 đến 18 tuổi, là độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng. Niềng răng ở độ tuổi này sẽ hạn chế thời gian điều trị hơn so với niềng răng ở giai đoạn trưởng thành. Ngoài ra, niềng răng ở giai đoạn này sẽ giúp mọi người không phải lo lắng đến tính thẩm mỹ hay ảnh hưởng đến công việc vì nhu cầu thẩm mỹ của trẻ em không cao bằng người lớn. Bây giờ bạn có thể biết được lứa tuổi nào nên niềng răng?


Thời gian niềng răng bao lâu?


Thời gian niềng răng thường kéo dài từ 1-2 năm nhưng khoảng thời gian này còn có thể ngắn hơn tùy theo cấu trúc răng của mỗi người, mức độ xương hàm như thế nào và độ lệch lạc răng phức tạp ra sao… Với những bệnh nhân có cấu trúc răng quá phức tạp thì thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn chút đỉnh.


Niềng răng có đau không?


Niềng răng có đau không là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Tùy theo loại mắc cài mà mức độ ê buốt của bệnh nhân cũng khác nhau trong quá trình niềng răng. Với mắc cài kim loại thông thường thì trong thời gian niềng răng bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi ê buốt và cảm giác vướng víu khó chịu ở vùng miệng, vùng má… Tuy nhiên, cảm giác này sẽ biến mất chỉ tỏng một vài ngày đầu tiên và sau đó sẽ biến mất, lúc này bệnh nhân cũng trở nên quen thuộc với mắc cài. Nhưng nếu bạn sử dụng niềng răng không mắc cài invisalign thì cảm giác ê buốt răng sẽ được hạn chế đến mức thấp nhất cho bạn.

Để đảm bảo hiệu quả cho niềng răng thì tốt nhất bạn nên định kỳ sau 4 tuần gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng răng miệng như thế nào. Bác sĩ sẽ tăng thêm lực mắc cài cho bệnh nhân, thay dây cung hoặc kéo các răng lại gần nhau hơn. Mỗi lần dịch chuyển như vậy bệnh nhân sẽ có cảm giác ê buốt nhưng cảm giác này sẽ biến mất sau một vài ngày.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget