Mùa đông da bị khô nên làm gì?

Bước vào mùa đông, da thường bị mất nước, hay bị khô và nứt nẻ. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải tìm hiểu kĩ hơn về cách chăm sóc da khô vào mùa đông, để cung cấp đủ độ ẩm, tăng sự đàn hồi cho da.

Nguyên nhân da khô vào mùa đông

Một trong những phương pháp đơn giản nhất để có loại bỏ được làn da khô là xác định nguyên nhân khô da. Một khi bạn nhận ra chính xác nguyên nhân, bạn có thể khắc phục nó một cách hiệu quả. Nếu bạn bị khô da do bệnh thì cần điều trị càng sớm càng tốt.

Nếu khô da do điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì nên tránh để da tiếp xúc trực tiếp với điều kiện thời tiết đó. Trong một số trường hợp da bị khô do sử dụng xà phòng, nếu như vậy thì nên tránh tiếp xúc với các loại xà phòng gây khô da đó.

Ngoài các điều trị da khô do bệnh tật là không thể tránh khỏi, còn gần như tất cả các trường hợp khác của da khô đều có thể được khắc phục với nhiều cách, trong đó chủ yếu là chăm sóc da thích hợp và thay đổi lối sống.

 Mùa đông da bị khô nên làm gì?

Mùa đông da bị khô nên làm gì?

Da bị khô nên làm gì? Việc chăm sóc tốt cho làn da khi bị khô sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được làn da mịn màng. Đầu tiên. bạn cần tránh tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt, thời tiết hanh khô, ra đường phải mặc ấm.

Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm để bôi sau khi tắm, các loại kem dưỡng ẩm có thành phần thiên nhiên như mật ong, lô hội...

Không nên tắm nước quá nóng, hãy pha đủ ấm và hãy nhớ tẩy tế bào chết định kỳ để loại bỏ làn da khô. làm cách nào để giảm cân như thế nào?

Thay đổi lối sống là điều cần thiết đối với người có làn da khô, đặc biệt là vào mùa đông. Một chế độ ăn khoa học giàu vitamin từ trái cây và rau quả để có làn da khỏe mạnh, uống nước hằng ngày để da không bị khô. Không nên hút thuốc lá, uống rượu bia quá mức. Cùng với đó hãy kết hợp với chế độ tập luyện thể dục đều đặn sẽ giúp bạn có được làn da căng mịn vào bất cứ mùa nào.

Nhiều người nghĩ rằng mùa đông sẽ không có nắng, nhưng có vài ngày đông ánh nắng có và rất yếu. Những các tia UVA, UVB vẫn có thể làm da đen sạm do chúng tác động vào quá trình tuần hoàn nước của da nên bạn hãy thoa kem chống nắng cho da.

Mặt nạ thiên nhiên là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm cho da khô vào mùa đông. Những loại mặt nạ từ chuối, bơ, mật ong, nha đam là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chuối chứa nhiều protein và vitamin C, E... giúp da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, chống lại các tác động gây hại từ môi trường. Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt bằng các loại trái cây khác nhưu bơ, dưa leo...

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn có chế độ chăm sóc cho làn da của mình vào mùa khô. Hy vọng những thông tin trên phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc da bị khô nên làm gì. Nếu bạn đnag gặp vấn đề gì về mắt, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên gia tư vấn sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangchinhnhadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget