Răng lung lay uống thuốc gì hiệu quả?

Răng lung lay uống thuốc gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Răng lung lay là dấu hiệu của việc chiếc răng đó đã bị hư hỏng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn quan tâm đến trồng răng implant có đau không.

Nguyên nhân làm răng lung lay
Răng bị lung lay vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là do va đập và chịu tác động từ bên ngoài như tai nạn, té ngã…

Răng lung lay uống thuốc gì hiệu quả?
Răng lung lay uống thuốc gì

Bên cạnh đó, răng lung lay có thể do thay đổi nội tiết tố, nhiệt miệng hay mắc các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, viêm lợi, viêm nha chu, sâu răng…gây ra.
Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu làm răng lung lay:

Viêm nướu làm răng lung lay
Khi không vệ sinh răng miệng sạch sẽ khiến cho những mảng bám thức ăn thừa còn sót lại bám trên răng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm nướu. Viêm nướu sẽ dẫn đến viêm nha chu làm răng lung lay và có tác động xấu đến răng.

Sâu răng khiến răng lung lay
Sâu răng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và và phá hủy tủy răng, làm ảnh hưởng đến chân răng và khiến chúng bị lung lay.

Tụt lợi là nguyên nhân khiến răng bị lung lay
Tụt lợi có thể do viêm nướu, cao răng tích tụ nhiều, chải răng quá mạnh hay vệ sinh răng miệng quá kém. Lâu ngày không được chữa trị sẽ khiến vi khuẩn tấn công xuống chân răng và làm răng lung lay.

Răng lung lay uống thuốc gì hiệu quả?
Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngành nha khoa, hiện nay có rất nhiều  phương pháp chữa răng lung lay hiệu quả tại nhà hoặc tại các trung tâm y tế. Việc uống thuốc gì để điều trị răng lung lay là điều không thể vì thuốc chỉ có tác dụng làm giảm đau và kháng viêm mà thôi.

Ngoài ra, răng lung lay uống thuốc gì còn tùy thuộc vào quá trình thăm khám và chỉ định của nha sĩ. Không nên tự mua thuốc bên ngoài để uống khi chưa xác định được tình trạng của bản thân, vì nếu uống sai thuốc không những không làm răng hết lung lay mà còn khiến răng bị tổn thương nhiều hơn, làm ảnh hưởng tới quá trình điều trị sau này.

Khi đến thăm khám tại các trung tâm nha khoa, bạn sẽ được các bác sĩ kiểm tra và xác định rõ nguyên nhân làm răng lung lay rồi mới quyết định cho người bệnh uống loại thuốc nào và điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả.

Trường hợp răng lung lay do viêm tủy, sâu răng, viêm nha chu… sẽ được bác sĩ chữa trị trước những bệnh lý này trước rồi mới khắc phục răng lung lay.

Răng bị sâu chỉ cần nạo vết sâu và hàn trám răng

Viêm tủy thì tiến hành trám răng lấy tủy và bọc sứ để răng cứng chắc hơn.

Răng bị viêm nha chu sẽ được vệ sinh răng miệng, cạo vôi răng và uống thuốc giảm đau, kháng viêm.
Những trường hợp răng rung lay do chịu sự tác động từ bên ngoài thì bệnh nhân sẽ được nẹp cố định lại răng. Sau một thời gian răng sẽ tự cứng chắc trở lại

Dù răng lung lay uống thuốc gì đã được chữa trị nhưng nó sẽ không thể cứng chắc và hoạt động bình thường như ban đầu. Vì vây, để tránh xảy ra tình trạng này, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý. Ăn nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe và răng miệng như đậu phộng, chất xơ, các vitamin…Hạn chế ăn những thức ăn quá cứng và phải dùng sức nhai mạnh. 

Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị sớm, không để đến lúc bệnh nặng mới chữa trị.
Bài viết trích nguồn tại: nangmuichuansline.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget