Niềng răng cửa thưa mọc lệch

Răng cửa thưa khiến khuôn mặt kém thẩm mỹ khiến bạn luôn lo lắng tìm cách khắc phục dứt điểm. Bài viết sau đây, bác sỹ nha khoa sẽ chia sẻ cho bạn đầy đủ những thông tin về tình trạng răng cửa thưa cũng như các cách khắc phục. Hãy cùng tham khảo ngay! 

Nguyên nhân khiến răng cửa thưa mọc lệch

Hai răng cửa bị thưa là tình trạng xảy ra ở khá nhiều người và nguyên nhân có thể xuất phát từ nhiều yếu tố riêng lẻ hoặc kết hợp:

- Hiện tượng dịch chuyển sai khớp cắn

- Răng quá nhỏ so với cung hàm, tạo khe hở rộng giữa các răng gây mất thẩm mỹ.

- Cung hàm quá rộng so với răng, tạo nhiều chỗ trống và khiến các răng không xếp đều khít.

- Các bệnh lý như nha chu, viêm cuống, viêm tủy làm hỏng xương ổ răng, khiến cho các răng trên cung hàm bị thưa dần.

- Hở răng cửa bẩm sinh.

Niềng răng khắc phục răng cửa thưa mọc lệch

Niềng răng cửa thưa mọc lệch

Niềng răng khắc phục răng cửa thưa mọc lệch sẽ giúp bệnh nhân sở hữu hàm răng đều đặn và thẩm mỹ. Là phương pháp duy nhất giúp răng di chuyển, niềng răng kéo các răng đang ở vị trí lệch lạc trở về vị trí đều đặn, cân đối hơn trên cung hàm lực kéo của dây cung và mắc cài, nhờ đó các răng sẽ được kéo khít vào nhau. Ngoài mục đích giúp răng khít sát vào nhau cải thiện tính thẩm mỹ, niềng răng còn có tác dụng chỉnh sửa khớp cắn góp phần chuẩn hóa phát âm. Hơn nữa niềng răng còn đảm bảo vệ sinh răng miệng.

Răng cửa thưa có nhiều cách để khắc phục nhưng răng cửa thưa mọc lệch thì chỉ có niềng răng mới khắc phục được

Hiện nay bên cạnh phương pháp niềng răng khắc phục răng cửa thưa mọc lệch bằng niềng răng mắc cài, phương pháp niềng răng bằng invisalign cũng rất được ưa thích với quá trình nắn chỉnh răng dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều.

Thời gian niềng răng thông thường sẽ từ 12 đến 24 tháng và tùy theo mức độ thưa và lệch lạc, loại mắc cài sử dụng mà thời gian niềng răng có thể rút ngắn hoặc kéo dài hơn. Việc tái khám đúng hẹn và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ trong chăm sóc mắc cài, răng miệng cần phải được chú trọng trong và sau khi niềng răng.

Một số người cho rằng ngoài niềng răng còn có hai phương pháp khác giúp khắc phục nhược điểm răng cửa thưa mọc lệch là hàn trám răng hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ. Tuy nhiên, đây không phải là nhận định đúng. Bởi cả hai phương pháp này đều có đặc điểm chung là khắc phục vấn đề răng thưa nhanh chóng nhưng lại chẳng thể khắc phục được tình trạng mọc lệch.

Khi hỗ trợ điều trị tại Nha khoa Đăng Lưu, trong những trường hợp răng cửa thưa cụ thể bạn sẽ được bác sỹ tư vấn từng phương pháp để lựa chọn. Phương pháp được tư vấn luôn là cách có thể khắc phục được thẩm mỹ khiếm khuyết răng cửa thưa, đảm bảo cho khách hàng và bệnh nhân đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tư vấn: cách giảm cân hiệu quả nhất mà bạn nên biết

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget