Bí quyết để hôn an toàn khi niềng răng

Niềng răng có hôn được không là câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ quan tâm trước khi niềng răng. Hôn khi niềng răng có làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị không và làm sao đeo niềng răng mà vẫn có thể hôn người mình yêu thương được. Để lý giải cho những thắc mắc trên, các bạn hãy tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

>>>Có thể bạn chưa biết: trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền

Niềng răng có hôn được không?
Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng khí cụ nha khoa như mắc cài, dây cung để điều chỉnh những chiếc răng mọc lệch về lại vị trí đúng trên cung hàm.

Theo các chuyên gia nha khoa, niềng răng chỉnh nha vẫn có thể hôn bình thường nhưng phải chú ý đến thời gian và quá trình chỉnh răng. Nụ hôn đó có lãng mạn và ngọt ngào hay không còn tùy thuộc vào sự khéo léo của 2 người.

Bí quyết để hôn an toàn khi niềng răng
Niềng răng có hôn được không

Với sự phát triển của công nghệ nha khoa, hiện nay có rất nhiều loại khí cụ khác nhau khay niềng, mắc cài…. đây cũng là yếu tố quyết định đến việc niềng răng có hôn được không nhờ vào sự lựa chọn kỹ thuật niềng răng nào.

Những người vừa mới niềng răng, khí cụ mới gắn lên chưa lâu thì đừng vội hôn. Vì lúc này những khí cụ đeo lên răng chưa ổn định nên sẽ dễ gây bung tuột dây cung gây khó chịu, đau đớn khi hôn. 
Đeo niềng răng một thời gian để môi và nướu quen dần với việc đeo khí cụ thì hôn không còn là vấn đề khó khăn nữa.

Chắc hẳn ai cũng biết, đeo niềng răng sẽ kéo theo một loạt sự thay đổi từ ăn uống tới sinh hoạt nên việc hôn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Để tránh gặp tình trạng khó xử này bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn phương pháp chỉnh nha thích hợp.

Niềng răng không mắc cài ra đời để cứu cánh cho việc niềng răng có hôn được không. Với phương pháp này bạn sẽ không còn lo ngại việc cản trở của khay niềng tới nụ hôn nồng cháy giữa hai người nữa. Phương pháp này với ưu điểm là tháo lắp dễ dàng và có thể đeo khay niềng lúc nào mình muốn sẽ không gây ảnh hưởng tới những phút bạn với người yêu thương trao gửi nụ hôn đâu.

Nhưng nói thế có nghĩa là không chú ý đến quá trình niềng răng, dù có tháo lắp được nhưng răng vẫn rất yếu không nên hôn mạnh bạo và vồ vập tránh khiến răng di chuyển sai vị trí theo chẩn đoán ban đầu.

Bí quyết để hôn an toàn khi niềng răng
Để giữ an toàn cho bạn và người yêu trong quá trình hôn cần phải chú ý tới một số điều. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn có một nụ hôn lãng mạn và ngọt ngào nhất mà không phải lo lắng bất cứ vấn đề gì. 

Chọn cách thức hôn phù hợp
Điều nên lưu ý đầu tiên khi hôn mà đeo niềng răng đó là sự nhẹ nhàng và chậm rãi. Không nên quá vồ vập khiến mắc cài làm tổn thương tới các mô mềm. Mới đeo mắc cài nên răng đang yếu và nhạy cảm vì chưa thích nghi được với sự hiện diện của các khí cụ. Cách tốt nhất là hôn nhẹ trên môi, tránh va chạm với răng và nướu, không nên hôn kiểu Pháp trong giai đoạn này.

Về thời gian hôn
Thời gian đầu niềng răng không phải là thời điểm lý tưởng cho việc hôn. Hôn không đúng cách không những khiến bản thân đau đớn mà còn ảnh hưởng tới kết quả điều trị.

Sử dụng công cụ hỗ trợ
Công cụ hỗ trợ được nói đến đó là sáp nha khoa hay son dưỡng môi. Những thứ này nhằm làm mềm môi và khiến mắc cài trở nên trơn trượt không làm ảnh hưởng tới môi và lưỡi khi hôn. Đây là vật dụng không thể thiếu để tạo nên một nụ hôn nồng cháy, nóng bỏng và không còn e ngại vấn đề niềng răng có hôn được không nữa.
Bài viết trích nguồn tại: nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget