Giảm đau mỏi vai gáy bằng massage

Đau vai gáy do tư thế là một hội chứng thường gặp ở những người làm việc phải ngồi lâu như: nhân viên văn phòng, học sinh, tài xế lái xe, công nhân may mặc hoặc nằm ngủ kê gối cao… Qua thực tế điều trị đau vai gáy trên lâm sàng, chúng tôi xin giới thiệu một phương pháp xoa bóp điều trị đau vai gáy do tư thế đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được mà kết quả lại rất tốt.

Nguyên nhân đau mỏi vai gáy

Đau mỏi vai gáy là một trong các bệnh lý về xương khớp và bệnh này có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào. Thường gặp nhất là ở những người ít vận động, hay ngồi một chỗ. Bệnh gây ra những cơn đau cơ, đau nhức vai khó chịu, dần lan xuống cánh tay làm tê mỏi khiến người bệnh luôn mệt mỏi, khó chịu. Hơn nữa, bệnh đau mỏi vai gáy còn khiến mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác về xương như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm…Muốn điều trị dứt điểm bệnh nên tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh là gì?

Nguyên nhân cơ học
Do ngồi sai tư thế, các thói quen gối đầu cao khi ngủ, nằm ngủ tựa đầu lên ghế, ngồi trước mưa quá lâu, hay thường xuyên tắm vào buổi tối…những việc làm này làm giảm lượng oxy cần cung cấp cho các tế bào, làm các cơ thiếu máu và dẫn đến những cơn đau nhức khiến bệnh nhân mệt mỏi.

Do tuổi tác
Càng lớn tuổi, các mạch máu bị giảm tính dẻo dai, quá trình lão hóa tự nhiên, khả năng đàn hồi giảm khiến quá trình lưu thông máu và quá trình trao đổi oxy suy giảm, từ đó dẫn đến mắc một số triệu chứng như hoa mắt, mỏi cổ, quay cổ có tiếng rắc rắc. Nhưng hiện nay, những người mắc bệnh đau mỏi vai gáy này ngày càng được trẻ hóa.

Mắc một số bệnh lý khác
Đừng lầm tưởng rằng đau mỏi vai gáy chỉ đơn thuần là những cơn đau nhức mà nó tiềm ẩn của nhiều bệnh khác như gai cốt sống, loãng xương…Bên cạnh đóm yếu tố thời tiết cũng là một trong những nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy. Trời trở lạnh, cơ thể chưa kịp thích nghi, bị nhiễm lạnh đột ngột, lượng oxy trong máu không đủ gây thiếu máu ở các cơ và dẫn đến đau nhức.

Giảm đau mỏi vai gáy bằng massage

Biểu hiện của bệnh đau mỏi vai gáy

Vị trí đau thường là từ cổ gáy đến vai thường là một bên, có khi lan lên mang tai, thái dương hoặc xuống tay. Đau có thể khởi phát đột ngột sau khi ngủ dậy, sau khi làm việc ở một tư thế liên tục đầu ở tư thế. Đau có thể làm hạn chế cử động cổ, khó quay đầu sang bên. Sờ nắn thường đau nhiều hơn. Đau có thể tăng khi gặp lạnh, khi đứng, đi, ho, hắt hơi, vận động cột sống cổ, giảm khi nghỉ ngơi.

Đau vai gáy do tư thế được Y học cổ truyền quan niệm thuộc chứng Kiên bối thống. Thống tức là đau. Kiên là vùng vai; Bối vùng lưng.

Nguyên nhân do đầu, cổ bất động lâu, tư thế sai, các kinh lạc đi qua vùng sau cổ gáy bị tắc trở, khí huyết không lưu thông.

Điều trị chủ yếu làm cho thông kinh hoạc lạc, khí huyết lưu thông.

>>Tin làm đẹp: massage mặt bằng sữa chua

Giảm đau mỏi vai gáy bằng massage

Bước 1: Bắt chéo 2 tay lên các bộ phận vùng cổ và gáy rồi xoa phần cuối của xương sọ, vùng gáy và vùng tai. Tiếp đến miết từ bả vao đến bàn tay rồi xoa ngược lên vai qua gáy. Thực hiện động tác này 5 lần và đổi bên thực hiện với bả vai trái.

Bước 2: Lấy tay phải nắm nhẹ đấm nhẹ từ cùng cổ đến khi hết vùng bả vai. Làm lại tương tự như bên còn lại. Động tác này giúp máu lưu thông tốt, rất dễ thực hiện.

Bước 3: Tiếp đến dùng các đầu ngón tay miết dọc từ gáy, cổ và vai. Nên miết nhẹ rồi tăng dần tần suất để cảm nhận được sức nóng và cảm giác tê nhẹ do lực tác động cọ xát của tay. Muốn đạt được hiệu quả thì nên lặp lại 10 lần để các cơ được thả lỏng.

Bước 4: Dùng cả 2 bàn tay xoa mặt nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài. Rồi thực hiện đến vùng cổ, vai, cánh tay đến các đầu ngón tay. Công dụng của động tác này giúp thư giãn, lưu thông khí huyết, giảm đau mỏi vai gáy và dễ ngủ hơn.

Nếu xoa bóp như trên vài ngày mà không giảm đau hoặc đau hơn thì người bệnh nên đến đến các cơ sở y tế để được bác sĩ tìm nguyên nhân điều trị tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget