Chữa thâm mắt với muối đúng cách

Áp lực công việc, mất ngủ hay ngủ quá nhiều đều có thể là nguyên nhân làm mắt bị sưng, có bọng hoặc thâm quầng vào sáng ngày hôm sau. Nhưng bạn đừng quá lo đến điều đó, bởi chỉ bằng 1 thìa canh muối đã có thể giúp bạn xua tan nhanh chóng bọng mắt, quầng thâm mắt một cách triệt để rồi đó.

Chia sẻ: cách giảm mỡ bụng cấp tốc

Nguyên nhân khiến mắt có quầng thâm

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mắt có quầng thâm bạn ngày càng to, gây mất thẩm mỹ khuôn mặt. Đầu tiên phải nói đến tuổi tác, càng nhiều tuổi, da sẽ mất tính đàng hổi và bị lão hóa khiến lớp mỡ dưới da tích tụ và và phòng lên. 

Bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe cũng có thể xuất hiện bọng mắt ví dụ như bạn mắc bệnh xoang kinh niên hay bệnh thận, rối loạn chức năng tuyến giác cũng là nguyên nhân dẫn đến bọng mắt.

Cơ thể mất nước nhiều cũng khiến bọng mắt xuất hiện và quầng thâm mắt, sự thiếu hụt nước khiến cơ thể phải tự trữ nước.

Thiếu chất dinh dưỡng, stress, mất ngủ cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng quầng mắt thâm.

Xe tivi, ngồi trên máy tính quá nhiều cũng là nguyên nhân hình thành quầng thâm.

Quầng mắt thâm cũng có thể do di truyền, làn da dưới mắt mỏng, có nhiều các mạch máu nhỏ, melanin nhiều là do di truyền từ cha mẹ.

Bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều sẽ kích thích các hắc tố dưới da tăng cao.

Quầng mắt xuất hiện cũng có thể là dấu hiệu cho biết bạn mắc phải các bệnh như gan, tim, thận, tuyến giáp và một số cơ quan khác.

 Chữa thâm mắt với muối đúng cách

Chữa thâm mắt với muối đúng cách

Trị quầng thâm mắt bằng muối là phương pháp vừa hiệu quả lại rất an toàn. Chỉ cần 1 thìa muối có thể giúp bạn xóa tan hết quầng thâm trên mắt. Cách thực hiện cũng rất đơn giản.

Bạn hãy chuẩn bị 1 thìa muối biển, 150 ml nước ấm, bông tẩy trang, 1 viên đá lạnh, bát và thìa.

Hãy cho muối biển vào nước ấm đã chuẩn bị sẵn, dùng thìa khuấy đều trong vòng 1 phút để muối hòa tan. Tiếp đến, nhúng ướt bông tẩy trang vào bát nước muối và lấy ra sử dụng. 

Cho nước ấm lên 2 bầu mắt vỗ nhẹ, dùng các đầu ngón tay massage bấm huyệt trị liệu nhẹ nhàng để giúp các mạch máu lưu thông nhằm xóa tan các quầng thâm. Bạn hãy lấy miếng bông tẩy trang đã được nhúng ướt trong bát nước muối ra rồi thoa đều lên 2 bầu mắt trong vòng 1 phút và đắp trực tiếp miếng bông lên mắt.

Nằm thư giãn trong vòng 20 phút để muối phát huy tác dụng và giúp bạn thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng. Chờ đến khi miếng bông khô, bạn lấy ra rồi rửa sạch mắt bằng nước ấm.

Cuối cùng, bạn lấy viên đá xoa nhẹ lên mắt trong vòng 30 giây và bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên quầng mắt.

Kiên trì thực hiện, những quầng thâm trên mắt sẽ nhanh chóng tan biến và trả lại cho bạn đôi mắt đẹp.

Cách ngăn ngừa quầng thâm mắt

Đắp mặt nạ cho mắt bằng dưa chuột cũng là cách giúp giúp bạn xóa bỏ được bọng mắt. Hãy cắt dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp lên mắt. Dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, đắp lên mắt và nằm thư giãn.

Bổ sung vitamin A và C cho mắt. Những loại vitamin này không những rất cần thiết cho cơ thể mà còn giúp mắt luôn sáng, khỏe và ngăn ngừa bọng mắt.

Sắp xếp công việc phù hợp để có thời gian nghỉ ngơi, buổi trưa nên tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, cung cấp đủ nước cho cơ thể, hạn chế hút thuốc lá, uống rượu bia, uống cà phê.

Dùng kem chống nắng và đeo kính râm khi đi ngoài trời nắng để không làm hại đến mắt.

Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/1 ngày, để vừa bảo vệ đôi mắt vừa hạn chế được tình trạng mắt thâm quầng.

Nếu bạn quá nhiều việc nên phải thức khuya, đến sáng ngày hôm sau đôi mắt bị thâm quầng thì hãy khắc phục ngay điều này bằng cách thái 1 lát cà chua, dưa chuột hoặc khoai tây,… đắp trực tiếp lên mắt để xua tan đi bọng mắt ngay tức khắc.

Trước khi đi ngủ bạn cũng nên hạn chế sử dụng điện thoại, xem tivi hay máy tinh,… để bảo vệ sức khỏe cùng như đôi mắt của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangchinhnhadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget