Uống thuốc gì khi bị viêm chân răng?

Viêm chân răng uống thuốc gì? Nên làm gì khi bị viêm chân răng? Là những thắc mắc mà nha khoa chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua. Là bệnh lý răng miệng nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Chính vì vậy, tìm ra được giai pháp hiệu quả để chữa trị sớm là điều nên làm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trồng răng implant có đau không?

Dấu hiệu nhận biết viêm chân răng
Viêm chân răng chủ yếu xuất phát từ việc vệ sinh răng miệng không đúng cách, không loại bỏ được mảng bám thức ăn làm cho các mảng bám này tích tụ lâu ngày bị vôi hóa thành vôi răng. Vôi răng xuất hiện làm tăng các loại vi khuẩn, gây hôi miệng, sưng nướu, chảy máu chân răng hoặc thậm chí bị mất răng nếu không sớm chữa trị.

Dấu hiệu nhận biết viêm chân răng dễ thấy nhất đó là:

- Nướu sưng đỏ và dễ bị chảy máu.

- Răng bị lung lay, nhạy hơn với đồ ăn nóng lạnh.

- Nướu có xu hướng tách khỏi răng, thậm chí có mủ chảy ra ở giữa nướu và răng.

- Hỏi thở có mùi hôi khó chịu.

Khi có những dấu hiệu trên, tốt nhất bạn nên đến nha khoa khám hoặc sử dụng các loại thuốc kháng viêm, kháng sinh dưới sự chỉ dẫn của dược sĩ.

Viêm chân răng gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng

Uống thuốc gì khi bị viêm chân răng?
Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Các loại thuốc thường dùng chủ yếu là giảm đau, kháng sinh, chống phù nề và một số loại vitamin giúp tăng cường đề kháng.

- Lysozyme: có công dụng diệt khuẩn và chống viêm khi bị viêm nha chu do các loại vi khuẩn gây ra.
- Metronidazole + Spiramycin: loại kháng sinh chuyên dùng cho các bệnh về nướu.

- Carbazochrome: phòng ngừa và giảm tính mỏng manh của thành mạch, có lợi ích trong việc gia tăng đàn hồi, ngăn chặn tình trạng viêm chân răng.

- Tetracyclin, Pennicilline, Amoxicyline, Metronidazol,...: có tác dụng chống viêm, chống nhiễm trùng và giảm sưng đau.

- Alphachymotryspin chống phù nề và các loại thuốc có thành phần giảm đau.

Bên cạnh đó thì nên bổ sung một số loại vitamin như:

- Vitamin E: ức chế các tế bào gây viêm nhiễm.

- Vitamin C: tham gia vào quá trình tông hợp collagen, là phân tử cơ bản của các mô liên kết trong cơ thể, nếu thiếu hụt vitamin C sẽ dẫn đến bệnh scorbut, tủy và nướu răng dễ bị xốp, gây ra tình trạng viêm loét và viêm chân răng.

Chữa viêm chân răng bằng thuốc nam
Ngoài sử dụng thuốc, bạn cũng có thể áp dụng một số cách chữa viêm chân răng bằng thuốc nam hiệu quả từ hoa cúc, dầu đinh hương, gừng tươi,...Mặc dù không có hiệu quả tức thời nhưng nếu kiên trì thực hiện một thời gian sẽ làm cho nướu và chân răng ổn định hơn. 

- Chữa viêm chân răng từ hoa cúc: vì có tính mát, thanh nhiệt và diệt khuẩn nên hoa cúc được dùng trong nha khoa rất nhiều. Lấy một ít hoa cúc giã nát rồi lấy nước uống trong vòng 3-5 ngày, mỗi ngày uống 2-3 lần sẽ thấy công dụng của nó.

- Gừng tươi giảm đau, tiêu viêm: lấy gừng tươi thái thành lát mỏng hoặc đập dập đắp lên vùng bị viêm trong 2-3 phút, có thể dùng gừng pha trà để uống. Bạn sẽ thấy chỗ viêm khá hơn từng ngày.

Trên đây là những chia sẻ về viêm chân răng uống thuốc gì. Tuy nhiên, các cách này chỉ có tác dụng giảm đau và không thể trị dứt điểm viêm chân răng. Chính vì thế, để bảo vệ răng miệng bạn nên vệ sinh răng miện sạch sẽ và khám định kì 3-6 tháng/lần để bác sĩ lấy vôi răng, là nguyên nhân gây ra viêm chân răng.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget