Trường hợp nào nên đi bọc răng sứ?

Chúng ta thường nghe rất nhiều đến phục hình răng sứ cùng những lợi ích không thể phủ nhận của nó. Vậy trồng răng implant mất bao lâu là điều mà chắc hẳn ai cũng quan tâm khi có ý định sử dụng dịch vụ này. Câu trả lời nằm ngay dưới đây!

Trường hợp nào nên đi bọc răng sứ?

Theo tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa răng hàm mặt, nếu răng bạn có những khuyết điểm sau đây thì phương pháp bọc răng sứ chính là giải pháp tốt dành cho bạn.

– Răng bị chết tủy: Khi răng bị chết tủy đồng nghĩa với việc răng sẽ không còn tính đàn hồi và rất dễ gãy vỡ. Chính vì vậy, bọc răng sứ là giải pháp cần thiết trong trường hợp này, giúp răng được bền lâu hơn.


– Răng bị sâu nặng: Phương pháp trám răng hay được mọi người sử dụng khi bị sâu răng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp răng bị sâu nhẹ. Còn nếu răng bị sâu nặng, bạn nên tiến hành bọc răng sứ để có thể bảo vệ răng tốt hơn.

– Răng bị xỉn màu do sử dụng Tetracylin: Khi bạn sử dụng Tetracylin quá nhiều dẫn tới răng xỉn màu mà phương pháp tẩy trắng răng thông thường không thể khắc phục được. Nhưng vấn đề này sẽ hoàn toàn được giải quyết với phương pháp bọc răng sứ. Các loại răng toàn sứ như răng sứ Cercon, Emax, Zirconia có màu sắc như răng thật sẽ mang đến cho bạn một hàm răng rất tự nhiên.

– Bọc răng sứ có thể áp dụng với các khuyết điểm khác của răng như bị sứt mẻ, bị gãy, răng mọc lệch lạc, bị thưa hay bị hô.

Quá trình bọc răng sứ diễn ra thế nào?

Trước hết bác sỹ sẽ tiến hành tư vấn, làm sạch răng miệng và bít các lỗ sâu răng. Sau đó bác sỹ sẽ lấy dấu hàm, so màu để truyền đạt thông tin về màu sắc các răng bên cạnh cho Lab dùng loại sứ cùng màu với răng thật trên miệng bệnh nhân, có thể gắn răng tạm để chờ hẹn lần 2 nếu răng cần chụp răng sứ là răng cửa. 

Sau đó khoảng 1 đến 3 ngày tùy theo phương pháp điều trị thì các bạn đến để làm sạch cùi răng và kiểm tra sự kênh cộm, chỉnh sửa hình thể màu sắc, gắn chụp sứ vĩnh viễn, loại bỏ chất gắn dư.


Trong quá trình bọc răng sứ, các bạn sẽ không cảm thấy ê buốt do được sử dụng thuốc tê và thuốc giảm ê sau khi thự hiện quy trình. Thường thì phần răng bị mài bớt cũng là phần răng đã bị hỏng cần được phục hình. Còn với tủy răng, nếu không bị viêm nhiễm gì thì sẽ được bảo vệ hoàn toàn.

Do đó các bạn có thể yên tâm khi bọc răng sứ trong điều kiện bình thường. Đối với những răng có vấn đề từ trước cũng sẽ được bác sỹ tư vấn cho điều trị bệnh lý trước khi tiến hành bọc răng sứ để có thể kiểm soát tốt quá trình bọc răng sứ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget