Các loại thức ăn cần kiêng khem trong quá trình mọc răng khôn

Em có chiếc răng khôn đau âm ỉ ở trong xương hàm, lợi sưng tấy. Em rất lo lắng vĩ không biết mọc răng khôn phải làm sao. Cho em hỏi khi mọc răng khôn nên ăn gì và kiêng ăn gì để giảm đau ạ. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Các thực phẩm giúp giảm đau răng khôn hiệu quả

Có những lưu ý mọc răng khôn nên ăn gì để không bị đau và đảm bảo dinh dưỡng hữu ích cho bạn sau đây:

– Nên ăn thức ăn mềm dễ nuốt, không phải mất công nhai. Ăn cháo là tốt nhất lúc này. Để đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày, bạn có thể nấu cháo thịt, thêm rau nghiền nhỏ. Nên chọn các loại rau có tính mát để hạ nhiệt vì khi mọc răng, nhiệt độ cơ thể tăng lên đôi chút, có thể bị sốt nhẹ.


– Nên uống sữa để bổ sung chất và năng lượng vì trong sữa có nhiều chất hơn lại dễ dùng, vừa giải khát được. Nhưng nhớ là sau khi uống sữa nên tráng miệng lại bằng nước.

– Mọc răng khôn kiêng ăn gì? Thực phẩm nên tránh là các loại dễ gây kích thích nướu như đồ cay, nóng, quá chua, có ga,… và đồ ăn có thể tăng sưng phù như gạo nếp, xôi, thịt gà,…

– Với cơn đau nhẹ, bạn nên cố gắng ăn uống bình thường để tập cử động hàm và để cơ thể vấn có đủ năng lượng làm việc, không nên kiêng khem nhiều đồ ăn. Vì căn bản việc kiêng cữ khi mọc răng khác với khi nhổ răng. Chủ yếu tránh thực phẩm cứng có thể gây đau phần nướu sưng và gây mỏi hàm khi ăn nhai.

Các loại thức ăn cần kiêng khem trong quá trình mọc răng khôn

Tránh xa các loại thực phẩm cứng, kích thích cho nướu vì sẽ làm lợi bị đau, sưng tấy và gây mỏi mỗi khi nhai. Với những cơn đau nhẹ, bạn nên ăn uống bình thường không nên kiêng khem, việc kiêng ăn khi răng khôn mọc khác với khi nhổ răng.


Bạn không cần băn khoăn, lo lắng vì chỉ sau tuần thì cơn đau nhức do răng khôn mọc sẽ biến mất. Trường hợp đau nhức kéo dài thì nên đến trung tâm nha khoa Đăng Lưu để được tư vấn, khám và phát hiện những bất thường trong khoang miệng của mình. Nếu có bất kì thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ nhổ răng thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Nên bài tập massage da mặt mỗi sáng như thế nào?

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget