Cách chế biến mặt nạ trà xanh đơn giản

Mặt nạ làm từ bột trà xanh từ xưa được coi là “thần dược” mà thiên nhiên ban tặng giúp chị em níu giữ tuổi thanh xuân. Vậy cách làm bột trà xanh đắp mặt nạ tại nhà như thế nào? Sử dụng chúng ra sao để đạt được hiệu quả tối đa? cạo vôi răng bao lâu một lần? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải mã được điều đó. 



Cách chế biến mặt nạ trà xanh đơn giản

Trong trà xanh có chứa các thành phần chống oxy hóa polyphenol tinh khiết, EGCG và các chất khác như tocopherols, carotenoid,...nên trà xanh được xem là thần dược đối với sức khỏe và có công dụng làm đẹp da, trị mụn hữu hiệu.

Cách chế biến mặt nạ trà xanh

Mặt nạ bột trà xanh và nước tinh khiết

Cho bột trà xanh vào một chiếc bát sau đó cho nước vào khuấy đều đến khi có một hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặ với nước ấm, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng theo hình xoăn ốc và để mặt nạ thư giãn khoang 15 phút thì rửa sạch mặt. Cách này giúp kháng khuẩn, ngừa mụn, trị thâm vá giúp làn da sáng mịn hơn hẳn.

Bột trà xanh với sữa chua

Đây là một công thức tuyệt vời cho những ai có làn da khô. Giúp da sáng mịn, hạn chế thâm nám và giúp làn da được trẻ hóa. Hãy trộn bột trà xanh cùng với sữa chua không đường thành hỗn hợp đồng nhất. Rửa mặt với nước ấm sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, massage theo chiều kim đồng hồ, từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài, vùng chữ T để tinh chất thấm sâu vào da. Để từ 2- 30 phút sau đó rửa mặt với nước sạch, nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả hơn.

Tin nha khoa: niềng răng thẩm mỹ có tốt không

Bột trà xanh với nha đam

Là loại mặt nạ phù hợp cho những ai có làn da cháy nắng và dị ứng mẩn đỏ. Cáchchế biến mặt nạ trà xanh với nha đam rất đơn giản:

Lá lô hội rủa sạch, gọt lớp vỏ cứng bên ngoài và lấy phần gel bên trong, nghiền nhuyễn lớp gel rồi trộn với trà xanh thêm vào 2 viên vitamin E hoặc 1 muỗng cà phê nguyên chất đều được. Thoa đều hỗn hợp lên da, massage và để khô trong 20 phút rồi rửa sạch. Sau 2-3 tuần thực hiện, bạn sẽ thấy làn da trắng hồng lên trông thấy.

Trị mụn bằng bột trà xanh với mật ong

Trà xanh kết hợp với mật ong sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ vụi bẩn và vi khuẩn gây ra mụn. Giúp trị mụn và làm mờ vết thâm hiệu quả, bổ suing vitamin cần thiết cho da.

Trộn 1 muỗng bột trà xanh với 1 muỗng mật ong nguyên chất, cho thêm một ít nước cốt chanh để làm tăng khả năng làm sạch da. Thoa một lớp mỏng lên mặt, để thư giãn 15-30 phút rồi rửa mặt thật sạch, cảm nhận sự thay đổi của da mặt qua từng ngày nhé.

Cám gạo kết hợp với bột trà xanh

Chế biến mặt nạ trà xanh và cám gạo rất dễ, trộn 2 nguyên liệu này với một ít nước, khi hỗn hợp sệt lại thì đắp lên mặt. Lưu ý, nên massage để các tinh chất thấm sâu vào da, giúp kết quả được như ý muốn nhanh hơn. Nên thực hiện 1 lần/tuần và các chị em trên 30 tuổi rất phù hợp để làm căng da mặt, hạn chế sự lão hóa theo thời gian.

Một số lưu ý khi sử dụng bột trà xanh

- Thời gian phù hợp để đắp mặt nạ trà xanh là buổi tối trước khi đi ngủ, không nên cử động da mặt quá nhiều khi đắp mặt nạ.

- Chỉ nên thực hiện đắp mặt nạ trà xanh 2-3 lần/tuần, vì trong trà xanh có chất oxi hóa cao nên nếu sử dụng thường xuyên sẽ khiến da bị mỏng.

- Trước khi đắp mặt nạ, nên rửa mặt sạch để loại bỏ bụi bẩn, làm thoáng lỗ chân lông giúp tinh chất trà xanh thẩm thấu tốt hơn.

Trên đây là những cách chế biến mặt nạ trà xanh đơn giản và có hiệu quả rất tốt, để làn da nhanh chóng sáng mịn, sạch mụn và có độ ẩm tốt nên kết hợp các cách massage nhẹ nhàng.


Bài viết được trích nguồn tại: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget