Viêm chân răng kiêng ăn gì?

Bệnh viêm chân răng là bệnh do cao răng gây kích ứng lên nướu, làm cho nướu bị sưng đỏ, dẫn tới viêm nướu, viêm nha chu. Mặc dù bệnh rất dễ để phát hiện nhưng nhiều người thường bỏ qua chúng, để chúng tự khỏi. Điều này rất nguy hiểm vì nướu sẽ bị tổn thương, có thể dẫn tới chảy máu lợi, nha chu và nặng hơn là mất răng. Vì thế, bên cạnh chữa viêm nướu răng kịp thời, viêm chân răng nên ăn gì và kiêng ăn gì, tẩy trắng răng không nên ăn gì, cũng cần quan tâm để có thể điều trị nhanh chóng và đơn giản nhất.



Tình trạng viêm chân răng kiêng ăn gì?
Khi răng bị viêm, ăn uống sẽ ảnh hưởng rất nhiều
Viêm chân răng kiêng ăn gì?

Viêm chân răng kiêng ăn gì? niềng răng móm như thế nào? Nếu lựa chọn những thực phẩm không đúng có thể khiến cho bệnh nặng hơn, thậm chí gây ra các biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, khi bị viêm chân răng nên kiêng ăn gì những thức ăn sau:

- Tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích như cà phê, trà,…vì những chất này có thể làm tình trạng viêm trầm trọng hơn.

- Hạn chế sử dụng các thức ăn chiên xào, dầu mỡ, những thực phẩm cay nóng, lạnh quá nhiều để tránh làm chân răng bị kích ứng, có thể gây đau nhức nhiều hơn.

- Bánh, kẹo, nước có gas, các loại thực phẩm cứng, dai, dẻo,..cũng không nên sử dụng nhiều để không làm vết thương bị lở loét nhiều hơn.


Những thực phẩm nên ăn khi bị viêm chân răng


Trong giai đoạn bị viêm chân răng, việc ăn uống là rất quan trọng vì tình trạng sưng đau sẽ làm cho việc ăn nhai gặp khó khăn. Chính vì vậy, ngoài viêm chân răng nên kiêng ăn gì, bạn hãy tìm hiểu thêm các loại thức ăn có thể ăn được như:

- Rau, củ, quả giàu vitamin C: cam, bưởi, dâu tây, cải thìa, bắp cải,…chứa nhiều vitamin C có tác dụng rất tốt trong việc chữa lành vết thương, tăng sức đề kháng với vi khuẩn có hại, nếu ăn nhiều trogn 2 tuần sẽ giúp tình trạng viêm chân răng giảm đáng kể.

- Thực phẩm chứa axit lactic: là loại axit có nhiều trong các sản phẩm lên men hoặc hoa quả muối chua như sữa chua, bánh mì,…Các thực phẩm này giúp hệ miễn dịch họa động tốt hơn, kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn có hại.

- Thực phẩm giàu vitamin A, chất đạm: thịt, trứng, sữa, gan động vật, rau dền,..rất tốt cho răng miệng, giúp răng chắc khỏe và nướu săn chắc hơn, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, nên lựa chọn các thực phẩm mềm, dễ nhai nuốt, không vỡ vụn thành mảnh nhỏ để tránh gây tổn thương đến chỗ răng bị viêm, hạn chế được thức ăn giắt vào kẽ răng.


Điều trị viêm chân răng hiệu quả


Viêm chân răng nên kiêng ăn gì chỉ là một cách để chữa và phòng bệnh ở mức độ tạm thời. Những mảng bám cứng đầu trên bề mặt răng và chân răng chỉ được làm sạch khi áp dụng các biện pháp nha khoa.

Vì vậy, nếu phát hiện các biểu hiện của viêm chân răng, hãy đến nha khoa càng sớm càng tốt để được thăm khám và điều trị hiệu quả. Bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân gây răng viêm từ đó chỉ định khắc phục thích hợp.

Cách điều trị viêm chân răng hiệu quả nhất hiện nay đó là cạo vôi răng, sẽ giúp hạn chế được tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Các mảng bám cứng đầu được làm sạch hoàn toàn trong thời gian nhanh chóng mà không xâm lấn đến bất kì mô nướu nào. 

Đối với tình trạng viêm chân răng nặng như tụt lợi, răng lung lay,…thì việc cạo vôi răng là chưa đủ. Lúc này bệnh đã lan rộng đến các dây chằng nha chu, xương ổ răng nên việc điều trị sẽ phức tạp hơn. Sau khi lấy vôi răng, mảng bám, các vụn thức ăn ở bề mặt và chân răng, bạn sẽ được chỉ định thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm giảm đau. Ngoài ra, nếu không thể bảo tồn răng thật thì nhổ răng là cách tốt nhất để khắc phục viêm chân răng nên kiêng ăn gì.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chinhmui3dhanquoclagi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget