Bao nhiêu tuổi thì được niềng răng?

Ở nước ta phương pháp niềng răng chỉnh hình thẩm mỹ đang được thực hiện rất phổ biến tại các phòng nha. Tuy nhiên, ngoài những hiệu quả đã được chứng minh thì có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng niềng răng sẽ làm yếu răng và gây sâu răng… Trong bài viết dưới đây nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề răng thưa có niềng được không, cùng tìm hiểu.

Bao nhiêu tuổi thì được niềng răng?

Niềng răng thẩm mỹ là một trong số ít những kỹ thuật chỉnh hình nha khoa không gây sưng, không đau, không gây xâm lấn các mô răng. Dựa trên sự tác động của lực kéo mà sắp xếp lại vị trí của răng cho đều đặn và thẳng hàng với nhau hơn.


Nếu bạn có một trong các vấn đề như: răng mọc lệch, mọc lẫy, răng thưa không đều, răng hô… và có câu hỏi bao nhiêu tuổi thì được niềng răng. 

Bình thường thì ở tuổi nào bạn cũng có thể tiến hành niềng răng được, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo việc niềng răng chỉnh hình sẽ thực sự tốt nhất trong khoảng thời gian từ 10 đến 14 tuổi vì giai đoạn này răng còn đang phát triển va hoàn thiện sẽ dễ làm thẳng hơn.

Thực phẩm cho người mới niềng răng

Tháng đầu tiên gắn mắc cài bạn nên hạn chế những món ăn dai, cứng, dẻo thay vào đó nên thường xuyên ăn những món mềm và được chế biến kỹ như cháo, bánh mì, uống sữa, ngũ cốc…Bạn có thể tham khảo thực đơn cho tuần đầu tiên mới niềng răng:

Nhóm đồ uống: nhóm đồ uống như sinh tố, nước ép trái cây, nước ép rau củ (cà rốt, bơ, cà chua…)

Nhóm thực phẩm có chứa tinh bột: súp, cháo, bánh, bột yến mạch, sữa chua…


Nhóm thực phẩm bổ sung: Thịt gia cầm, thịt heo, thịt bò, cá, trứng gà…. nhưng phải được chế biến kĩ và xay nhuyễn.

Tháng đầu tiên gắn mắc cài bạn nên dùng những đồ uống được chế biến từ sữa, phô mai, sữa chua, bơ… Các món được chế biến từ bột ngũ cốc, đậu hũ, bánh flan, bông lan hoặc các món từ trứng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget