Lưu ý khi sử dụng thuốc chữa viêm chân răng

Viêm chân răng uống thuốc gì? bọc mão răng sứ có đau không? Thuốc đặc trị viêm chân răng là một trong những biện pháp “giải cứu” tức thời cho cơn đau và sưng của bệnh viêm chân răng. Trong giai đoạn đầu hỗ trợ điều trị, bác sỹ cũng thường sẽ chỉ định các loại thuốc kháng sinh chữa viêm chân răng.

Viêm chân răng uống thuốc gì?
Viêm chân răng uống thuốc gì?

Viêm chân răng uống thuốc gì?

Viêm chân răng gây ra những ảnh hưởng nghiê trọng đến khoang miệng và cơ thể. Chính vì vậy, áp dụng các biện pháp điều trị bệnh càng sớm là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Khi nhận thấy dấu hiệu của bệnh, cần đến ngay cơ sở nha khoa để thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp và cách điều trị bệnh kịp thời. Vậy, viêm chân răng uống thuốc gì?

Hiện nay có nhiều cách chữa viêm chân răng bằng thuốc nam, tuy nhiên bác sĩ sẽ sử dụng thuốc kháng sinh cùng với thuốc giảm đau như:

Nhóm thuốc hỗ trợ

- Vitamin C: Loại vitamin này tham gia vào quá trình tổng hợp các chất collagen, chất này là phân tử cơ bản của các mô liên kết trong cơ thể. Thiếu hụt vitamin C dẫn đến bệnh scorrbut, tủy và nướu răng trở nên xốp khiến nướu bị viêm loét, dẫn đến viêm chân răng, lâu ngày còn có thể làm rụng răng.

- Vitamin E: Có khả năng ức chế các tế bào gây viêm nhiễm

Nhóm thuốc kháng sinh

- Metronidazole kết hợp với Spiramycin: Đây là loại thuốc trị viêm chân răng chuyên biệt.

- Lysozyme: Hiệu quả diệt khuẩn và chống viêm trong các bệnh viêm nha chu do vi khuẩn gây ra.

- Carbazochrome: Phòng ngừa và giảm tính mỏng manh của thành mạch, có lợi ích gia tăng sự đàn hồi, ngăn chặn hiện tượng xuất hiện viêm chân răng. 

- Tetracyclin, Pennicilline, Docyxyline, Amoxicyline, Metronidazol..là các loại kháng sinh có tác dụng chống viêm, chống nhiễm trùng, giảm sưng đau cơ bản.

- Các thuốc chữa viêm chân răng, chống phù nề như Alphachymotrypsin và các thuốc giảm đau khác.

Ngoài ra, còn có một số bài thuốc nam chữa viêm chân răng hiệu quả, nhưng chỉ áp dụng tạm thời, chúng không thể điều trị hết hẳn bệnh. Bạn có thể tham khảo một số bài thuốc sau:

- Gừng tươi: Đây là sự lựa chọn đầu tiên nếu chưa biết viêm chân răng uống thuốc gì. Hãy lấy gừng tươi sắc lấy nước dùng hàng ngày, cho đến khi nướu không còn sưng viêm. Nên dùng tối đa 3 lần/ngày và pha loãng, không lạm dụng quá mức.

- Hoa cúc: Có tính mát, làm thơm miệng và thanh lọc cơ thể rất tốt, Có thể lấy một ít hoa cúc tươi giã lấy nước uống trong 1 tháng, ngày uống 2-3 lần. 

Lưu ý khi sử dụng thuốc chữa viêm chân răng

Dù đã hiểu rõ viêm chân răng uống thuốc gì nhưng bạn vẫn cần phải cẩn trọng khi sử dụng các loại thuốc trên. Tốt nhất, nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về từng loại thuốc, nên lưu ý:

- Không tự uống kháng sinh quá liều, tối đa chỉ 2 – 3 lần/ ngày để tránh gây ảnh hưởng đến tiêu hóa.

- Nên uống thuốc sau bữa ăn đồng thời tránh các thực phẩm cay, nóng trong quá trình sử dụng thuốc.

- Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin A, C để tăng cường đề kháng. 

- Cần xây dựng chế độ chăm sóc răng miệng để ngăn chặn vi khuẩn gây viêm chân răng phát triển gây bệnh.

Viêm chân răng uống thuốc gì không quá khó để tìm hiểu, nhưng cần đến trực tiếp nha khoa để thăm khám. Dựa vào mức độ viêm chân răng bác sĩ sẽ có những biện pháp điều trị thích hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget