Làm răng sứ cho răng hô như thế nào?

Răng hô khiến nhiều người mất tự tin khi giao tiếp. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng tăng lên, rất nhiều phương pháp đã được ra đời, trong đó, bọc răng sứ là giải pháp rất được ưa chuộng bởi hiệu quả có thể thấy được gần như tức thì. Tuy nhiên, thực chất, làm răng sứ có hết hô không? niềng răng bằng nhựa là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Làm răng sứ cho răng hô có được không?
Làm răng sứ cho răng hô có được không? 

Làm răng sứ cho răng hô có được không? 

Làm răng sứ cho răng hô được bác sĩ chỉ định khi răng hàm trên, đặc biệt là răng cửa hô ở mức độ nhẹ, còn các răng khác đều bình thường. Bọc răng sứ sẽ mang lại hai hiệu quả cho trường hợp răng hô khi vừa nắn chỉnh được thế răng về vị trí thẳng trên cung hàm lại mang đến hàm răng sáng đẹp tự nhiên. 


Khác với niềng răng chỉ có thể điều chỉnh vị trí của răng đều đặn hơn nhưng không chỉnh sửa được kích cỡ của răng. Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả trong việc điều chỉnh hình dáng của răng hô, răng to hoặc răng dài quá mức. Với bọc răng sứ, bạn sẽ được điều trị nhanh chóng sau 2-3 lần hẹn bác sĩ. Tuy nhiên, cần được thăm khám kỹ lưỡng trước khi tiến hành bởi vì một số trường hợp răng hô nhiều, răng hô do xương hàm thì không thể áp dụng bọc răng sứ. 

Làm răng sứ cho răng hô tiến hành như thế nào? 

So với niềng răng, thời gian thực hiện làm răng sứ sẽ nhanh hơn chỉ mất 2-3 lần hẹn với bác sĩ là tình trạng hô vẩu đã không còn.Vì vậy, với những trường hợp hô nhẹ, không quá phức tạp bác sĩ sẽ chỉ định làm răng sứ để rút ngắn thời gian. Quy trình làm răng sứ cho răng hô được diễn ra như sau: 

Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát răng miệng bằng chụp phim X – quang răng, điều trị bệnh lý về răng miệng (nếu có) như: sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy,.. đảm bảo tổ chức quanh răng được khỏe mạnh trước khi tiến hành mài răng. 

Bước 2: Mài cùi răng theo tỉ lệ chuẩn, không vượt quá 2mm/răng. Các góc mài răng, đường hoàn tất sẽ được bác sĩ thực hiện nhanh chóng, dứt khoát và hạn chế xâm lấn đến răng thật. 

Bước 3:Lấy dấu hàm nhờ vật liệu như thạch cao, Alginate hoặc bằng nhựa dẻo để lấy chuẩn xác dấu hàm của bệnh nhân. Có thông số hàm gửi về Labo để thiết kế mão răng sứ đảm bảo ôm sát khít cùi răng của mỗi người. 

Bước 4: Theo dấu hàm được lấy, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành thiết kế răng sứ từ khối sứ nguyên chất theo vị trí và yêu cầu của răng, đảm bảo chính xác và vừa khít cùi răng khi bọc sứ cho răng vẩu. 

Bước 5: Bằng vật liệu và dụng cụ nha khoa chuyên dụng, bác sĩ sẽ gắn răng sứ và điều chỉnh cho đến khi vừa vặn, không còn cộm cấn nữa thì kết thúc quá trình làm răng sứ cho răng hô. Mỗi bước làm răng sứ đều có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến sự thành công, giúp hàm răng trở nên đều đẹp hơn. Do đó, bạn cần chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề làm răng sứ cho răng hô tiến hành như thế nào. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng thông tin hữu ích giúp cho quá trình phục hình răng thêm hiệu quả và an toàn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget