Tháo răng sứ khi nào?

Bọc răng sứ có tháo ra được không? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Bọc răng sứ là phương pháp sử dụng một mão răng giả chụp lên trên một thân răng đã được mài mỏng bằng một loại keo dán nha khoa đặc biệt. Trên thực tế răng sứ vẫn hoàn toàn có thể tháo ra bởi bác sĩ khi sử dụng một vài kỹ thuật đặc biệt.

Răng sứ có tháo ra được không
Răng sứ có tháo ra được không 


Vì sao răng sứ bị mẻ? 

Răng sứ sau khi phục hình sẽ đảm nhiệm chức năng ăn nhai như răng thật, màu sắc tự nhiên. Các biến chứng sau khi bọc răng sứ như răng sứ bị mẻ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, bạn cần phải tìm hiểu. 

- Do bác sĩ bọc răng sứ sai kỹ thuật: Đây là nguyên nhân đầu tiên làm giảm tuổi thọ của răng sứ. Nếu mài răng không đúng kỹ thuật, không điều trị bệnh lý thì vi khuẩn sẽ tấn công và làm răng sứ bị mẻ. 

- Chất lượng răng sứ không đảm bảo: Sử dụng răng sứ kim loại sẽ bị đen viền nướu sau một thời gian và dễ bị xỉn màu hơn, về lâu dài có thể răng sứ sẽ bị vỡ mẻ. 

- Chế độ ăn uống không phù hợp: Việc dùng răng sứ để cắn những vật quá cứng cắn nắp chai bia, ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến răng sứ bị vỡ mẻ. 

Răng sứ có tháo ra được không? 

Bọc răng sứ là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ tiến hành tạo cùi răng trụ từ răng thật và lắp chiếc răng sứ lên bên trên để vừa bảo vệ răng thật bên trong vừa tạo hình và màu sắc cho chiếc răng đó. Hàm răng của bạn được bảo tồn đến mức tối đa và tạo được tính thẩm mỹ cao. 

Muốn răng sứ có tháo ra được không, cần phải cắt bỏ răng sứ thành nhiều phần rồi lấy ra từ từ. Răng sứ lắp vào cùi răng thật thường rất chắc chắn để phục vụ tốt cho ăn nhai mà không lo bị bung bật, lung lay. Tuy nhiên, khi cần thay mới hoặc tháo bỏ răng sứ thì bác sĩ sẽ có những biện pháp kỹ thuật riêng để xử lý giúp bạn. Vì vậy, có thể nói rằng răng sứ có tháo ra được không là điều thực hiện được. 

Quá trình tháo răng sứ cần sự khéo léo, kỹ thuật đúng, nhẹ nhàng, không làm tổn thương đến mô nướu, không gây đau đớn. Do đó, chỉ khi thật sự cần thiết phải tháo răng sứ thì bạn mới nên thực hiện. 

Tháo răng sứ khi nào? 

Khi răng sứ xảy ra các vấn đề bất thường, sau khi thăm khám kỹ lưỡng bác sĩ sẽ chỉ định răng sứ có tháo ra được không trong các trường hợp: 

Đau nhức kéo dài 

Đối với bọc răng sứ đơn lẻ như răng cửa hay răng hàm thì vấn đề đau nhức sẽ rất hiếm gặp. Tuy nhiên, sau khi bọc sứ mà tình trạng đau kéo dài có thể là do: 

- Viêm tủy răng trước khi thực hiện mà bác sĩ không chỉ định điều trị dứt hẳn, không tiến hành nạo tủy sạch khiến cho tình trạng viêm nặng hơn, gây đau nhức.

- Tháo tác mài cùi răng quá nhiều, can thiệp sâu vào cấu trúc răng nên sau khi kết thúc bọc răng sứ người bệnh luôn cảm thấy đau nhức. 

- Sang chấn khớp cắn do không được điều chỉnh tốt, dẫn đến răng sứ cao hơn hoặc bị va đạp trong quá trình ăn nhai, lực nhai dồn quá nhiều lần lên chân răng gây đau nhức. 

Viêm lợi 

Đây là một tai biến thường gặp, răng sứ có tháo ra được không trong trường hợp này cần phải thực hiện sớm để tránh biến chứng nguy hiểm. Nguyên nhân gây viêm lợi có thể do bác sĩ can thiệp quá sâu vào cấu trúc răng, mài cùi răng quá dày hoặc bệnh lý chưa điều trị trước khi phục hình răng sứ. 

Hôi miệng 

Sau khi bọc sứ, bệnh nhân có tình trạng hôi miệng thường xuất phát từ cách chăm sóc răng miệng kém, loại răng sứ sử dụng không chất lượng hoặc do mão răng sứ không sát khít với cùi răng. Thức ăn mắc vào kẽ hở làm phát sinh vi khuẩn gây hôi miệng. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề răng sứ có tháo ra được không. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget