Niềng 2 răng thưa thôi có được không?

Mắc cài kim loại là khí cụ niềng răng – chỉnh nha truyền thống, đã có hơn 100 năm tuổi và hiện đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Dưới đây là thông tin niềng răng invisalign giá bao nhiêu có thể bạn chưa biết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân làm thưa răng

Trên đây là những phương pháp để khắc phục tình trạng răng thưa. Răng thưa do đâu, có phải răng thưa là do “sinh ra đã vậy”. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia về Nha khoa: Răng thưa có thể do nhiều nguyên nhân: Thói quen sử dụng tăm xỉa răng thường xuyên, thói quen đẩy lưỡi từ bé, răng bị hô vẩu, sự mất cân xứng giữa răng và xương hàm…


Sự mất cân xứng giữa răng và xương hàm: Răng thưa từ khi còn bé do việc mất cân đối trong quá trình phát triển xương hàm và răng. Hàm có thể phát triển nhanh và rộng, trong khi đó răng mọc lên nhỏ hơn so với xương hàm làm cho răng trở nên thưa và có nhiều kẽ hở.

Răng bị vẩu: Khoảng trống ở phía trước răng cũng như di truyền, các thói quen ngậm ti giả, mút tay từ thời nhỏ là nguyên nhân khiến cho răng bị chìa ra ngoài, vẩu về trước tạo nên khoảng trống giữa các răng với nhau làm thưa răng.

Răng thưa dần do mất răng, tình trạng này khiến cho xương ổ răng bị tiêu, các răng bên cạnh bị xô đẩy về vị trí mất răng, dẫn đến việc tạo ra khoảng trống với các răng khác.

Niềng 2 răng thưa thôi có được không?

Với trường hợp răng thưa thì niềng răng cũng là một phương pháp rất tốt và mang lại tính hiệu quả cao, tuy nhiên phương pháp niềng răng này chỉ có thể áp dụng cho nguyên hàm mà thôi. Còn với thắc mắc là niềng 2 răng cửa thưa thôi thì hiệu quả mang lại sẽ không cao.

Vì bản chất của phương pháp niềng răng chỉnh nha này là sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo một lực kéo vừa đủ và liên tục, kết hợp với sự tính toán, điều chỉnh lực kéo từ bác sĩ nhằm giúp các răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn. 


Đồng thời sự sắp xếp các răng này cũng có tác dụng chỉnh đốn khớp cắn sao cho giữa hàm trên và hàm dưới có sự tương xứng, thẳng hàng, đồng đều với nhau.

Nếu chỉ niềng 2 răng cửa, các răng không thể sắp xếp đều đặn trên cung hàm, không thể kéo các răng lại gần nhau, do đó khe hở giữa 2 răng cửa vẫn không được khắc phục.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget