Chỉnh 2 răng cửa thôi được không?

Tình trạng răng của em rất tốt, không có răng nào bị sâu, cũng không có cao răng, ăn nhai bình thường. Trường hợp của em thì niềng răng mặt trong giá bao nhiêu ạ? Em năm nay 20 tuổi, nếu mà điều trị thì niềng răng thưa mất bao lâu mới có kết quả vậy bác sỹ, liệu kết quả có thẩm mỹ không và niềng răng thưa mất bao lâu thì xong ạ? Mong được bác sỹ tư vấn sớm!

Chỉnh 2 răng cửa thôi được không?

Phương pháp chỉ niềng 2 hoặc 4 răng cửa như trên được gọi là niềng răng 1 phần và thường chỉ sử dụng tạm thời cho trẻ em trong giai đoạn răng đang phát triển. Ở trẻ em, khi sử dụng phương pháp này một thời gian rồi thì vẫn sẽ phải sử dụng tiếp một bộ niềng răng hoàn chỉnh để căn chỉnh cả hàm.


Còn đối với người trưởng thành, bác sĩ thường sẽ không tư vấn cho bạn sử dụng phương pháp này. Bởi lẽ nếu bạn chỉ niềng 2 hoặc 4 răng cửa như vậy thì lực kéo chỉ tác động lên những chiếc răng này, từ đó chúng sẽ dần di chuyển về vị trí chuẩn.

Tuy nhiên liệu bạn đã nghĩ tới những chiếc răng còn lại chưa, những chiếc răng cửa đã di chuyển về gần với nhau thì chắc chắn sẽ lại tạo ra khoảng trống mới với những chiếc răng tiền hàm phía sau. Vì vậy trong đại đa số các trường hợp không thể thực hiện chỉ niềng 2 hoặc 4 răng cửa thưa, lệch riêng lẻ bạn nhé.

Quy trình chỉnh răng bị khấp khểnh lệch lạc thực hiện như thế nào?

Đầu tiên, bác sĩ chỉnh nha sẽ hỏi bệnh sử, khám lâm sàng, lấy dấu nghiên cứu, chụp ảnh ngoài mặt và trong miệng và chụp phim tia X để đánh giá các chỉ số sọ mặt. Tập hợp tất cả các dữ kiện này, ngoài việc giúp bác sĩ chẩn đoán mức độ răng bị khấp khểnh lệch lạc và lập kế hoạch điều trị, còn rất hữu ích để theo dõi tiến triển của điều trị. 

Kế hoạch điều trị sẽ được bác sĩ thảo luận tỉ mỉ và chi tiết với bạn trước khi tiến hành điều trị. Bạn sẽ được mang khí cụ chỉnh nha là loại tháo lắp hay cố định hoặc phối hợp các loại khí cụ này trong từng giai đoạn.


Khí cụ tháo lắp là khí cụ bạn có thể tháo ra và lắp vào dễ dàng. Thông thường khí cụ tháo lắp là những bản nhựa, trên đó có các móc dây kim loại, lò xo, cung môi… Bác sĩ sẽ điều chỉnh lực của các thành phần trong khí cụ mỗi khi tái khám. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể điều chỉnh khí cụ dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. 

Các khí cụ chỉnh hình chức năng như chụp đầu, bionator và khí cụ nới rộng hàm trên hướng dẫn phát triển và tăng trưởng của xương hàm ở trẻ em và trẻ vị thành niên. Chẳng hạn, khí cụ nới rộng hàm trên có thể mở rộng hàm trên bị hẹp trong vài tháng. Chụp đầu có thể làm cho hai hàm trên và dưới hài hòa nhau hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget