Niềng răng thưa ở đâu tốt?

Bạn có thể thực hiện niềng răng thưa bằng việc dùng các mắc cài cố định trên răng và dây cung để tạo lực kéo giúp đưa răng về sát lại với nhau hơn đồng thời giúp giảm lực ma sat và tránh làm ảnh hưởng đến các vùng môi và nướu, không làm tổng thương men răng và mô răng. Để phương pháp này thực sự cho hiệu quả, bạn chỉ cần mất khoảng từ 18 đến 24 tháng để điều chỉnh cho răng lại gần với nhau. Ngoài ra, không phải ai cũng biết niềng răng hô hàm trên có hiệu quả không?

Phương pháp niềng răng thưa là gì?
Răng thưa là một khuyết điểm ở răng mà nhiều người gặp phải. Đây là tình trạng các răng mọc không đều, xuất hiện kẻ hở giữa các răng gây mất tính thẩm mỹ và gặp khoa khăn trong việc nhai thức ăn. Nguyên nhân làm xuất hiện răng thưa ngoài yếu tố di truyền thì hậu quả của việc gãy răng, mất răng cũng có thể sinh ra tình trạng này. Bên cạnh đó, việc thắng môi bám thấp cũng được xem là một trong những nguyên nhân để làm xuất hiện kẻ hở giữa các răng.

Niềng răng thưa ở đâu tốt?
Niềng răng thưa mất bao lâu

Quy trình niềng răng thưa theo tiêu chuẩn
Bạn có thể lựa chọn các giải pháp niềng răng mặt trong, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài tự đóng… tùy thuộc điều kiện kinh tế cũng như trường hợp của mình. Tất cả đều được thực hiện khoa học, nhanh chóng và tiện lợi theo nhiều bước khác nhau:

Bước 1: Vệ sinh răng miệng
Nhằm mục đích kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng của bạn, lấy số đo khoảng trống răng thưa trên răng, xác định mức độ cân chỉnh hàm hợp lý để lên kế hoạch điều trị. Sau đó, bạn được vệ sinh răng miệng, lấy cao răng để loại bỏ vi khuẩn hay mảng bám trên răng có thể ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. 

Mặt khác, bác sĩ cũng tư vấn cho bạn phương pháp và chi phí niềng răng thích ứng với từng kỹ thuật để bạn lựa chọn.

Bước 2: Đo và lấy mẫu hàm
Đây là công đoạn quan trọng vì nó quyết định niềng răng thưa có đau không, các mắc cài có được thiết kế sát khít với răng hay không, vì mắc cài đạt kích thước đạt chuẩn với từng khách hàng mới có thể tạo lực ép lên răng, tác động làm răng di chuyển. 

Nếu mắc cài chặt quá gây đau, ngược lại nếu quả lỏng cũng không có tác dụng niềng răng. Nhờ có những thông số có được chính là cơ sở để chế tạo mắc cài tương ứng, bác sĩ thiết kế mắc cài phù hợp, tương thích với cung hàm nhằm tạo hiệu quả tối đa khi gắn vào răng thật.

Bước 3: Chụp phim Xquang
Ở các phòng nha hiện đại, phố biến áp dụng phần mềm kỹ thuật số Pano Ceph, cho những thông số chính xác nhất về kết cấu, cấu trúc của xương hàm, cung xương… cần cân chỉnh. Thông số càng chính xác bao nhiêu thì tính thẩm mỹ của hàm sau khi niềng răng càng cao bấy nhiêu.

Tiếp đến nha sĩ niềng răng thưa bằng 1 dây cung liên hợp, tạo lực đặt vào giữa các mắc cài, đeo dây cung và chỉ định các thun liên hàm phù hợp, theo thời gian niềng răng thưa là bao lâu tùy thuộc vào cơ địa mỗi người di chuyển các răng từ từ vào vị trí mong muốn, khiến răng sát khít, giảm bớt khoảng trống răng tối đa, đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Công đoạn này đòi hỏi tay nghề bác sĩ giỏi chuyên môn và lành nghề để không làm bệnh nhân lo ngại niềng răng thưa mà vẫn đảm bảo hiệu quả nắn chỉnh răng tối đa.

Hãy đến với trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện phương pháp niềng răng thưa nhằm khắc phục khuyết điểm của mình. Để biết thông tin chi tiết, bạn cũng có thể liên hệ tới số tổng đài để các bác sĩ chuyên môn tư vấn rõ ràng.
Bài viết trích nguồn tại: malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget