Kỹ thuật niềng răng trẻ em

Niềng răng trẻ em là hình thức chỉnh nha áp dụng đối với các trường hợp có cấu trúc xương hàm chưa ổn định, dễ dàng điều chỉnh. Cũng như các kỹ thuật niềng răng người lớn, niềng răng trẻ em thực hiện thông qua các khí cụ nha khoa chuyên dụng. Tuy nhiên, các khuyết điểm răng mọc lệch trẻ em có phần dễ điều chỉnh hơn so với người trưởng thành. Cùng tìm hiểu về phương pháp này cũng như tìm hiểu cạo vôi răng có đau không.

Niềng răng trẻ em
Niềng răng trẻ em



Dịch vụ niềng răng trẻ em


Khi trẻ có những dấu hiệu răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, hô móm… các bậc cha mẹ nên quan sát và chi bé đến gặp bác sĩ để kịp thời nắn chỉnh lại răng. Việc nắn chỉnh lại răng cho trẻ càng sớm càng tốt, ngay cả khi trong giai đoạn răng sữa. Nếu chậm trễ hay bỏ qua thời điểm niềng răng cho trẻ em chỉ càng khiến tình trạng răng của trẻ trở nên phức tạp, ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ khi trưởng thành và kéo dài thời gian niềng răng hơn. Niềng răng trẻ em được chia thành 3 giai đoạn:


Giai đoạn răng sữa (5 tuổi)


Trong giai đoạn này, trẻ thường hay bị sâu răng và việc nhổ bỏ răng sữa sớm sẽ làm cho các răng còn lại có chiều hướng mọc lệch vào chỗ khoảng trống của chiếc răng đã mất, điều này làm cho các răng vĩnh viễn bên dưới xương hàm không đủ khoảng trống để mọc lên trên, điều này rất dễ gây ra tình trạng răng mọc lệch lạc, lộn xộn, ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ sau này.

>>Xem thêm: có nên đi tẩy trắng răng không


Giai đoạn răng hỗn hợp (6 – 12 tuổi)


Việc niềng răng trong độ tuổi này giúp điều chỉnh sớm những lệch lạc của răng hiện tại và sắp xếp các khoảng trống phù hợp để các răng vĩnh viễn mọc theo đúng vị trí. Đây là giai đoạn, xương hàm của trẻ phát triển tương đối ổn định nên thích hợp cho việc chỉnh sửa những sai lệch như răng hô móm, răng mọc lệch, lộn xộn và giúp cho quá trình điều trị sau này trở nên đơn giản hơn.


Giai đoạn răng vĩnh viễn (13 – 21 tuổi)


Giai đoạn răng vĩnh viễn hay còn gọi là giai đoạn dậy thì. Ở giai đoạn này xương hàm sẽ phát triển rất nhanh, và các vấn đề về xương hàm như hô, móm, các vấn đề về răng như mọc lệch, chen chúc, hô, móm,… sẽ biểu hiện rõ ràng nhất. Việc chỉnh nha niềng răng ở giai đoạn này bác sĩ thường dựa vào sự phát triển trên tổng thể khuôn mặt và hàm răng của trẻ để lên kế hoạch nắn chỉnh răng phù hợp nhất với khuôn mặt của trẻ.


Niềng răng trẻ em ở đâu tốt?


Khi lựa chọn một địa chỉ niềng răng trẻ em, các bậc phụ huynh nên quan tâm và tìm hiểu đến những yếu tố về đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị, kỹ thuật và quy trình thực hiện.

Tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu, các bé sẽ được thăm khám tình trạng răng miệng cụ thể, sử dụng máy chụp phim x-quang có bước sóng thấp để kiểm tra cấu trúc răng của trẻ. Cùng với phầm mềm Vceph 3D có chức năng phân tích cấu trúc răng, mô phỏng sự dịch chuyển của răng và tính toán lực kéo phù hợp. Đồng thời giả định trước kết quả niềng răng sẽ đạt được. Điều này giúp bác sĩ lên kế hoạch niềng răng cụ thể, điều chỉnh lực kéo của khí cụ phù hợp.

Bên cạnh đó, bằng công nghệ 3D bác sĩ còn giúp bác sĩ dễ dàng theo dõi sự thay đổi của răng qua từng giai đoạn, từ đó điều chỉnh kịp thời, tránh tình trạng răng dịch chuyển lệch lạc, rút ngắn thời gian nhưng vẫn mang lại kết quả niềng răng trẻ em tốt nhât.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget