Quy trình niềng răng người lớn như thế nào?

Niềng răng hiện nay đã không còn xa lạ với những khách hàng có nhu cầu điều chỉnh lại hàm răng đang khiếm khuyết của mình. Người lớn với bộ răng vĩnh viễn đã qua quá trình ăn nhai nhiều chục năm thường xảy ra tình trạng sâu răng, răng lệch lạc nhiều do răng di chuyển tự nhiên không kiểm soát trong nhiều năm, hoặc tình trạng viêm nha chu mãn tính gây tiêu xương, tụt nướu răng,… 

Niềng răng người lớn là gì?

Khuyết điểm răng hô móm, răng lệch lạc làm mất tính thẩm mỹ trên tổng thể gương mặt. Phương pháp niềng răng ra đời nhằm giúp khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm trên. Hiện nay có những phương pháp niềng răng phổ biến như:

- Niềng răng mắc cài kim loại.

- Niềng răng mắc cài sứ.

- Niềng răng không mắc cài 3D Clear.

Tùy vào từng khuyết điểm và nhu cầu của mỗi người các bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn lựa chọn phương pháp khắc phục hiệu quả.

Quy trình niềng răng người lớn như thế nào?

Nha khoa Đăng Lưu là một trong những địa chỉ được nhiều người lựa chọn. Phương pháp niềng răng người lớn tại Nha khoa Đăng Lưu được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Bác sĩ tư vấn

Khách hàng sẽ được các bác sĩ thăm khám, sau đó tư vấn phương pháp khắc phục hiệu quả. Hỗ trợ thêm một số thông tin liên quan đến phương pháp niềng răng người lớn.

Quy trình niềng răng người lớn như thế nào?

Bước 2: Chụp hình x - quang

Bác sĩ sẽ tiến hành chụp hình x- quang để thấy rõ hơn khuyết điểm của khách hàng. Sau đó, tiến hành lên kế hoạch niềng răng cụ thể.

Bước 3: Xây dựng khay niềng răng

Trên cơ sở số liệu đã đo, lấy dấu hàm và phim chụp của bệnh nhân, bác sĩ sẽ thiết kế mắc cài phù hợp với từng bước, từng giai đoạn niềng răng và sự dịch chuyển của răng trên cung hàm. Dữ liệu lâm sàng sẽ được nhập liệu trong phần mềm chỉnh nha chuyên dụng để phân tích và theo dõi trong suốt quá trình điều trị. Các kỹ thuật viên sử dụng phần mềm máy tính để chế tác các khí cụ niềng răng tương thích với từng trường hợp cụ thể. Địa chỉ nâng mũi ở đâu đẹp nhất hiện nay?

Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài niềng răng

Mắc cài sau khi đã đươc kỹ thuật viên thiết kế phù hợp cho bệnh nhân được bác sĩ trực tiếp gắn lên răng. Những mắc cài này sẽ được gắn cố định trên bề mặt ngoài (hay trong) của răng bởi một loại keo dán đặc biệt.

Sau đó, kiểm tra một lần nữa nhằm đảm bảo mắc cài đạt tiêu chuẩn lực kéo của dây cung và dây thun kết nối giữa các răng với nhau.

Bước 5: Hẹn lịch tái khám

Kết thúc quá trình thực hiện khách hàng sẽ được các bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh tại nhà. Đồng thời hẹn lịch tái khám để được điểm tra kết quả.

Những kĩ thuật chỉnh nha mới hiện nay còn cho phép bạn rút ngắn đáng kể thời gian niềng răng, hạn chế việc nhổ răng cố định cũng như có nhiều giải pháp niềng răng thẩm mĩ nhằm giúp bạn khắc phục được vấn đề thẩm mĩ nụ cười và sự khó chịu trong suốt quá trình chỉnh nha.n.

Bài viết được trích nguồn từ: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget