Bạn cần làm gì nếu thấy khó ngủ?

Mỗi khi đêm đến, sẽ có rất nhiều khó khăn đối với những người gặp phải chứng mất ngủ. Hiện nay, tình trạng này đang ngày càng phổ biến hơn, gây ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả công việc cũng như sức khỏe của người bệnh. Nhưng điều băn khoăn là phải làm gì khi bị mất ngủ, làm gì để giải quyết nhanh tình trạng khó chịu này.

Làn da sẽ ra sao nếu bạn thiếu ngủ?

Khi chúng ta ngủ, làn da sẽ được ngỉ ngơi và phục hồi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Đây cũng chính là lúc các tế bào da đi vào chế độ phục hồi, thay thế các tế bào bị hư hỏng bằng các tế bào mới.

Đồng thời, khi chúng ta ngủ, quá trình tổng hợp collagen và protein sẽ được diễn ra. Một giấc ngủ đủ, ngon và sâu giấc sẽ giúp tăng cường sự tổng hợp của các hocmone tăng trưởng nhằm thúc đẩy sự tổng hợp collagen và protein giúp da được khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn cần phải ngủ ít nhất từ 6 – 7 giờ mỗi đêm đảm bảo rằng làn da và sức khỏe được phục hồi năng lượng. Và tốt nhất là nên ngủ từ 8 – 9 giờ mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng cần tránh thức khuya.

 Bạn cần làm gì nếu thấy khó ngủ?

Khi chúng ta thiếu ngủ hoặc ngủ không sâu giấc sẽ dẫn đến tình trạng phá hủy collagen và acid hyaluronic diễn ra nhanh hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến da bị khô, xỉn màu, thô ráp, nổi mụn, xuất hiện nếp nhăn…và hàng loạt các vấn đề lão hóa khác.

Bên cạnh đó, nếu bạn không ngủ đủ giấc sẽ khiến làn da nhạy cảm hơn, hệ thống miễn dịch bị suy giảm. Đặc biệt, tình trạng này còn có thể làm thay đổi hệ gene của các mô, tác động tiêu cực đến sự trao đổi chất, thậm chí còn làm giảm tuổi thọ của bạn. cách giảm béo bụng là gì?

Bạn cần làm gì nếu thấy khó ngủ?

Đôi khi, chúng ta đôi lúc cảm thấy rất khó ngủ, dù đã cố nhắm mắt nhưng vẫn không ngủ được. Những cách sau đây sẽ hi vọng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Hãy làm việc tích cực vào ban ngày, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và có nhu cầu nghỉ ngơi vào ban đêm. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Trước khi đi ngủ 1 giờ, bạn hãy tắt hết các thiết bị công nghệ bạn đang sử dụng như điện thoại, ipad, laptop… việc hình thành thói quen tốt này sẽ giúp bạn có được giấc ngủ tự nhiên và an giấc hơn.

Đọc một vài cuốn sách yêu thích trước khi đi ngủ cũng là cách giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Hãy tắt tất cả đèn điện hay bất cứ thiết bị phát sáng nào bạn có để đi ngủ sớm. Hành động này vừa tiết kiệm điện vừa giúp bạn có được giấc ngủ tốt hơn, hạn chế tối đa tình trạng bị mất ngủ.

 Giữ cho phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát giúp bạn cũng thoải mái hơn.

Sử dụng chăn mền, gối êm ái.

Sử dụng tinh dầu có mùi hương nhẹ nhàng và dễ chịu.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget