Công dụng của Omega 3 là gì?

Nhiều người được nghe nói uống dầu cá omega 3 rất tốt cho sức khỏe, chống lại nhiều bệnh tật,… nhưng họ không biết họ không biết rõ tác dụng của dầu cá như thế nào, bài viết này giúp bạn phần nào biết được tác dụng của dầu cá omega 3.

Omega 3 là gì?

Omega 3 là các axid béo không no (chưa bão hoà) đa nối đôi, chúng gồm 3 loại chủ yếu như: EPA, DHA, DPA. Điều không may là cơ thể người không thể tự sản xuất ra omega 3 mà phải nhờ nguồn thực phẩm bên ngoài cung cấp. Omega 3 có nhiều trong cơ thể các loài cá vùng biển lạnh như cá Hồi, cá Tuyết, và cơ thể loài Hải cẩu vùng Bắc Băng Dương.

>>Bí quyết làm đẹp: cách giảm cân hiệu quả

Công dụng của omega 3 

Đã có khá nhiều công trình nghiên cứu tác dụng của nhóm acid béo omega-3 đặc biệt là DHA đối với sức khỏe con người. Lợi ích của omega 3 đã được chứng minh là rất hiệu quả đối với não bộ, hệ tim mạch, thị lực, da. Đặc biệt omega 3 còn có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường, đãng trí và ngăn ngừa được nhiều chứng ung thư…

Công dụng của Omega 3 là gì?

– Với não: Não người được cấu tạo bởi trên 60% là acid béo, trong đó DHA chiếm khoảng 20% lượng chất béo này. Do đó mà não cần một lượng acid béo omega-3 (nhất là DHA) để phát triển và duy trì hoạt động. DHA giúp duy trì sức khỏe, sự phát triển bình thường của tế bào thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ. Đối với trẻ em, DHA giúp phát triển thần kinh và thị lực. DHA còn giúp làm chậm và ngăn chặn quá trình lão hóa của bộ não. Trong khi đó DPA lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển hoàn thiện của thai nhi và tế bào thần kinh của thai nhi trước cũng như sau khi sinh. Ngoài ra, omega 3 còn làm tăng hiệu quả của thuốc chống trầm cảm, giúp giảm những triệu chứng của trầm cảm trong những rối loạn lưỡng cực.

– Với tim mạch: Dầu cá chứa nhiều a xít béo Omega 3 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL trong khi giúp tăng lượng cholesterol tốt HDL trong cơ thể. Vì thế, dầu cá omega 3 có thể giúp bạn tránh nguy cơ bị đột quỵ, giúp ngăn ngừa quá trình xơ cứng động mạch, là nguyên nhân dẫn đến chứng xơ vữa động mạch.

– Với làn da: Nhóm acid béo Omega-3 có vai trò quan trọng trong cấu trúc da và đặc biệt là tầng sừng, vì chúng ngăn ngừa hiện tượng mất nước giữa các lớp da, do đó giúp da mềm mại tươi trẻ.

– Với hệ xương khớp: bổ sung dầu cá có DHA và EPA làm giảm đáng kể tình trạng cứng khớp và đau khớp.

– Với phụ nữ có thai: Phụ nữ có thai sử dụng omega 3 thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ về dị ứng thức ăn và bệnh eczema. Đó là nhờ omega 3 kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể để sản sinh các kháng thể có lợi, giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

Có ba loại axít béo Omega-3 chính: alpha-linolenic axít (ALA), eicosapentaenoic axít (EPA) và docosahexaenoic axít (DHA) được tìm thấy ở các loài động vật. Đặc biệt, các loại cá có dầu là nguồn dồi dào chất Không nên sinh con quá muộn béo Omega-3. Ngoài ra, các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn cũng giàu axít béo ALA.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget