Thói quen tốt để có một ngày đầy năng lượng

Bạn có thường cảm thấy mệt mỏi mỗi lúc thức dậy vào buổi sáng và chẳng có tí năng lượng nào để hoạt động? Nếu câu trả lời là có, hãy sẵn sàng để thay đổi các thói quen thiếu khoa học trong năm nay. 

Duy trì và phát triển một lịch trình sinh hoạt lành mạnh có thể tác động rất tích cực để tràn đầy năng lượng và cả mức độ hài lòng với cuộc sống của bạn.

Ngủ đúng cách
Sau một ngày dài học tập, làm việc mệt mỏi, căng thẳng, cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi  để được hồi phục, đồng thời tái tạo năng lượng cho những ngày tiếp theo. Vì vậy, giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với bạn. Ngủ đủ giấc, ngủ ngon mới được xem là giấc ngủ chất lượng.

Trước khi ngủ bạn không nên uống các loại đồ uống chứa các chất kích thích thần kinh như: trà, café, bia rượu…không nên vận động mạnh…Bởi chúng sẽ khiến  bạn khó đi vào giấc ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi hơn vào sáng hôm sau. Chia sẻ cách giảm cân hiệu quả

Thói quen tốt để có một ngày đầy năng lượng

Thức dậy đúng giờ
Ngủ đủ giấc và thức dậy đúng giờ sẽ giúp bạn tạo thói quen cho đồng hồ sinh học của bạn hoạt động tốt. Nếu bạn duy trì thói quen thức dậy sớm vào sáng sớm sẽ giúp cơ thể sảng khoái, tránh uể oải mỗi khi thức dậy.

Uống một cốc nước khi vừa ngủ dậy
Mặc dù khi ngủ nhưng các cơ quan trong cơ thể của bạn vẫn đang hoạt động trao đổi chất để nạp năng lượng và phục hồi, vì vậy sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt nước, khiến bạn dễ bị mệt mỏi hơn. Uống  1 cốc nước khi vừa thức dậy sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, giúp cơ thể bù đắp nước và cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Tập thể dục buổi sáng
Cách tốt nhất để có đầy đủ năng lượng cho một ngày mới chính là làm cho cơ thể hoạt động sớm. Tập thể dục vào sáng sớm là cách mà nhiều người đã chọn để giúp họ có thể rời khỏi giường nhanh chóng nhất. Ngoài ra, tập thể dục cũng đã được chứng minh có thể giúp cải thiện được tâm trạng và thúc đẩy sự tự tin của con người. Không nhất thiết phải tập nặng, những bài tập nhẹ nhàng cũng giúp cơ thể thích nghi với cường độ hoạt động trong ngày.

Ăn sáng
Việc ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng. Những người làm việc hiệu quả tốt khi họ có các chất dinh dưỡng cần thiết để bắt đầu tuần mới thật tốt. Hãy chắc chắn rằng bữa ăn sáng của bạn bao gồm protein (có trong thịt,cá..) chất xơ (rau, củ…) vì sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó kéo dài được sự hiệu quả trong công việc.

Trên đây là những lời khuyên rất bổ ích mà các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên thực hiện hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới thật hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget