Niềng răng khi bị móm do răng

Niềng răng móm là phương pháp chỉnh nha áp dụng với những trường hợp móm do răng. Với hình thức các nha sĩ thực hiện gắn các mắc cài cùng hệ thông dây cung tạo liên kết vững chắc trên răng, giúp răng dịch chuyển về vị trí khuôn hàm mong muốn. Tùy thuộc vào nhu cầu chỉnh nha, bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức niềng răng phù hợp nhất. Niềng răng khi bị móm do răng như thế nào? niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu?



Niềng răng khi bị móm do răng
Niềng răng khi bị móm do răng



Niềng răng móm là gì?

Niềng răng móm là gì? 
niềng răng chỉnh hô có đau không? Răng móm cũng như răng hô vẩu, răng mọc lệch, mọc chi chít, mọc thưa thường khiến cho nụ cười trở nên xấu xí, khuôn mặt mất đi sự cân đối, hài hòa làm bạn mất tự tin trong giao tiếp và cuộc sống

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha hiện đại, giúp khắc phục các vấn đề của răng bằng cách sự dụng lực kéo của các khí cụ nha khoa (mắc cài) để sắp xếp lại vị trí của răng trên cung hàm. Niềng răng móm giúp lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng. 

Niềng răng móm cũng sử dụng các phương pháp tương tự như niềng hô vẩu, răng mọc lệch… Đó là phương pháp niềng răng với mắc cài (mắc cài gắn bên trong, mắc cài gắn bên ngoài); Niềng răng không mắc cài Invisalign; Niềng răng với các khí cụ tháo lắp… Căn cứ trên tình hình thực tế của hàm răng, bác sĩ chỉ định cho bạn phương pháp niềng răng móm phù hợp nhất.

Niềng răng móm như thế nào?

Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia nha khoa đã chứng minh, những người đang ở trong tuổi vị thành niên độ tuổi từ 12 - 18 tuổi là độ tuổi lý tưởng để niềng răng. Bởi khi này răng vĩnh viễn đã thay hết, xương hàm đang trong quá trình phát triển vì thế mà quá trình đưa răng về vị trí mong muốn dễ dàng hơn nhiều. 

Càng về sau, xương hàm phát triển và cứng chắc, việc niềng răng móm tốn thời gian hơn rất nhiều. Trung bình các ca niềng răng móm phải kéo dài từ 1,5 – 3 năm, có trường hợp nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy vào tình trạng răng móm của bạn nặng hay nhẹ.

Lựa chọn bác sĩ điều trị cũng là yếu tố quan trọng, giúp thời gian niềng răng của bạn không bị kéo dài. Bác sĩ là người lên phác đồ điều trị và điều chỉnh lực kéo của mắc cài, giúp răng di chuyển dần dần về vị trí mong muốn. 

Phác đồ điều trị chính xác kèm theo điều chỉnh lực phù hợp mới cho hiệu quả mong muốn. Bởi nếu lực quá mạnh khiến răng và xương hàm yếu đi, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và để lại di chứng sau này. Nếu lực quá yếu thì niềng răng móm bị kéo dài thời gian.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget