Xây dựng chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng

Đương nhiên là nhu cầu dinh dưỡng của chúng ta sẽ có sự thay đổi. Mỗi chất dinh dưỡng có một bộ các chức năng đặc biệt trong cơ thể. Trong suốt những năm tháng sống trên đời, chúng ta cần một số chất dinh dưỡng để hỗ trợ lối sống lành mạnh và đáp ứng các nhu cầu cá nhân của mình.

Thay đổi thói quen ăn uống để trẻ khỏe hơn sẽ mách bạn những bí quyết vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả mà chúng đem lại chắc sẽ khiến bạn không ít bất ngờ.

>>Bạn có thể quan tâm: cách giảm cân hiệu quả

Thay đổi thói quen ăn uống để trẻ khỏe hơn

Nhai kĩ khi ăn
Vì bận rộn mà rất nhiều người có thói quen ăn uống rất nhanh. Tuy nhiên, điều tưởng chừng như đơn giản này lại là thói quen phản khoa học. Việc ăn uống cần được thực hiện đúng cách và đặc biệt bạn cần nhai kỹ để thức ăn được nghiền nhỏ giúp việc tiêu hóa dễ dàng hơn. Nếu duy trì thói quen ăn nhanh lâu dài có thể sẽ khiến bạn gặp những rắc rối liên quan đến vấn đề tiêu hóa như: rối loạn tiêu hoá, đau dạ dày… Do vậy, ăn chậm, nhai  kĩ là điều mà các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn.

Duy trì thói quen ăn đúng bữa
Việc ăn đúng giờ và đúng bữa sẽ tạo thói quen rất tốt cho hệ tiêu hóa và cho não bộ. Việc xây dựng thời gian biểu đúng giờ cho các bữa ăn và thực hiện theo đó là cách giúp hệ tiêu hóa làm việc lành mạnh hơn.

Xây dựng chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng

Ngồi khi uống nước
Khi uống nước bạn nên ngồi ở tư thế thoải mái để đạt những những hiệu quả tối đa. Nếu bạn đứng khi  uống nước, nước sẽ chảy thẳng xuống ruột và không cung cấp đủ cho tất cả cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, hãy ngồi khi uống nước và uống thành từng ngụm nhỏ cũng là cách giúp cơ thể hấp thụ nước tốt hơn.

Không làm việc riêng khi ăn
Nhiều người thường có thói quen sử dụng các thiết bị điện tử hoặc làm việc trong khi ăn. Tuy nhiên, điều này lại không được khuyến khích.  Bởi lúc này, não bộ phải tập trung vào hành động đó, sẽ không nhận được tín hiệu rằng bạn đang ăn. Vì vậy mà hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, quá trình trao đổi chất và hấp thu chất dinh dưỡng cũng bị ảnh hưởng theo.

Xây dựng chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng

Ăn uống đúng bữa, không bỏ bữa ăn, đặc biệt là bữa ăn sáng.

Không nên ăn quá no sau mỗi bữa ăn.

Có rất nhiều lý thuyết trước đây chỉ ra rằng: chia nhỏ các bữa ăn và thường xuyên ăn nhẹ trong ngày có thể là cách để duy trì quá trình trao đổi chất và giữ cho bạn luôn đạt được mức năng lượng tối ưu. Đó cũng là một phương pháp để duy trì cân nặng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget