Nguyên nhân gây sâu răng - sâu răng là gì?

Sâu răng là gì? tẩy trắng răng sâu có được không? Khu vực bị sâu răng thường có những cơn đau nhức bất thường, có thể theo từng cơn hoặc đau âm ỉ kéo dài. Điều này khiến cho rất nhiều người cảm thấy khó chịu. Vậy nguyên nhân và hướng điều trị phù hợp khi bị sâu răng là gì? Cùng tham khảo nhé!


 Nguyên nhân gây sâu răng - sâu răng là gì?
Sâu răng khiến bạn mệt mỏi
1. Nguyên nhân gây sâu răng - sâu răng là gì?


Với tình trạng bị sâu răng ban đầu, sẽ có những đốm chấm đen trên răng, giai đoạn này, sâu răng chưa ăn mòn hết men răng nên tủy răng vẫn còn được bảo vệ. Tuy nhiên, rất dễ bị mắc vụn thức ăn và rất khó vệ sinh, theo thời gian dần dần phát triển, sâu răng ăn sâu vào tủy. Lúc này, khi vào đến tủy, sâu răng sẽ phá hủy tủy gây ra các cơn đau nhức rất khó chịu.

2. Hướng điều trị phù hợp khi bị sâu răng

Một số loại thuốc giảm đau dùng để hạn chế cơn đau khi bị sâu răng:

– Thông thường, để điều trị đau răng sẽ phối hợp hai loại thuốc phổ biến là: thuốc giảm đau: paracetamol, aspirin và thuốc kháng sinh như: amoxicyclin, tetracylin, doxycyclin, spiramycin… phối hợp với metronidazol (rhodogyl phối hợp: metronidazol và spiramicin)…

Tin xem nhiều: bọc răng sứ cho răng khấp khểnh

– Bổ sung các loại vitamin: C, A, D3, B2 là thứ rất cần cho người bệnh đau răng, giúp giảm tình trạng sưng tấy và chảy máu chân răng.

– Ngoài ra, nha sỹ có thể cho bệnh nhân phối hợp các kháng sinh họ beta lactam với metronidazol đem lại hiệu quả cao để diệt cả vi khuẩn ái khí và vi khuẩn kỵ khí.

*Lưu ý: Sâu răng nên đến nha khoa điều trị để có hiệu quả tốt

- Thực hiện trám răng sâu: Nha sĩ sẽ tiến hành vệ sinh chỗ sâu, nạo sạch sâu răng và trám răng với dung dịch trám chuyên dụng, đây được xem là một phương pháp rất an toàn và hiệu quả.

- Bọc sứ cho răng sâu: Trường hợp này có thể thực hiện khi sâu răng đã quá nghiêm trọng, nó có thể tàn phá gần hết cấu trúc răng, buộc phải nhổ bỏ hoặc tiến hành bọc sứ để khôi phục. Với phương pháp này sẽ cho bạn một chiếc răng trắng sáng tự nhiên và chắc khỏe. Tuy nhiên, độ bền của răng còn tùy vào cách vệ sinh răng miệng của bạn.

Với những thông tin ở trên, hy vọng bạn đã nắm được sâu răng là gì và nguyên nhân, hướng điều trị phụ hợp khi bị sâu răng. Chúc bạn có một hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh. Cảm ơn đã theo dõi!

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatcayghepimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget