Massage bấm huyệt trị liệu là như thế nào?

Nhằm giúp chị em thư giãn, hồi sinh sức lực sau những chuỗi ngày làm việc căng thẳng, hàng loạt các dịch vụ massage đã ra đời, trong đó phải kể tới phương pháp massage bấm huyệt. Thực chất massage bấm huyệt là gì và tác dụng như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây nhé!

Massage bấm huyệt trị liệu là như thế nào?

Thực chất đây là phương pháp xoa bóp kết hợp bấm huyệt, tác động chính xác các huyệt đạo trên cơ thể giúp cơ thể thư giãn, thoải mái. Việc tiến hành bấm các huyệt đạo ở bụng, cổ, đầu, lưng sẽ khiến các kinh mạch được đả thông, máu huyết lưu thông và các chất cặn bã được đào thải ra ngoài một cách tự nhiên. Ngoài ra, cách giảm cân bấm huyệt rất khoa học, có thể trị được căn nguyên gây ra bệnh béo phì.

Hình thức chủ yếu của massage bấm huyệt trị liệu là massage và bấm huyệt là chủ yếu. Tác động trực tiếp lên những vùng đau nhức, mỏi cơ xương khớp,… Sử dụng đầu ngón tay cái, gốc bàn tay, mô ngón tay cá, mô ngón út bấm vào những vị trí đau, hay những vị trí huyệt đạo. Nhằm giúp thông các mạch máu giúp chữa bệnh về huyết áo và cải thiện được làn da tốt hơn,…

 Massage bấm huyệt trị liệu là như thế nào?

Massage bấm huyệt trị liệu có những tác dụng gì?

Phương pháp massage bấm huyệt trị liệu hiện nay được nhiều người lựa chọn, đặc biệt ở những người ở độ tuổi trung niên. Phương pháp này với những tác dụng cơ bản như sau:

Massage bấm huyệt trị liệu nhằm giúp làm giảm căng thẳng và mệt mỏi. Đồng thời, có thể tăng cường được khả năng tập trung, giảm đau và giãn cơ, cải thiện được chức năng tiêu hóa tốt hơn.

Thực hiện massage bấm huyệt điều độ thường xuyên sẽ giúp tăng cường chất dinh dưỡng. Đồng thời tăng cường bảo vệ và làm đẹp làn da đây là một trong những điều mong muốn của chị em phụ nữ. Nhờ sự vận động, tiếp xúc trực tiếp của các ngón tay lên bề mặt da, khiến da của bạn được xoa bóp nhẹ nhàng. Vì vậy, tăng cường được tính đàn hồi và giúp da trở nên mềm mại hơn.

>>Làm đẹp khác: cách giảm cân hiệu quả 

Massage bấm huyệt trị liệu còn điều trị hiệu quả được các bệnh thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống lưng, đau quanh khớp vai, liệt vận động do tai biến mạch máu não, mất ngủ kéo dài, người thường xuyên bị đau đầu, mệt mỏi,… Hay những bệnh bị tổn thương của các cơ quan như: hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa và sinh dục,…

Quá trình massage bấm huyệt làm tăng tính linh hoạt và làm giảm khả năng bị chấn thương, làm giãn cơ và làm giãn mạch máu và tăng cường tuần hoàn tại chỗ. Đồng thời, tăng cường được quá trình tuần hoàn tại chỗ và góp phần chống viêm và giảm tình trạng phù nề hiệu quả.

Thực hiện massage bấm huyệt tác động trực tiếp lên các dây thần kinh dày đặc ở dưới da tạo ra các đáp ứng phản xạ thần kinh. Vì vậy, quá trình này tạo sự hưng phấn hay ức chế thần kinh trung ương, làm giãn các dây thần kinh và tăng cường được khả năng tập trung hiệu quả hơn.

Ngoài các tác dụng trên, massage bấm huyệt còn làm tăng tính linh hoạt của khớp và làm giảm khả năng bị chấn thương, làm giãn cơ, làm giãn mạch máu, tăng tuần hoàn tại chỗ, góp phần chống viêm, giảm phù nề.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget