Các thể loại Yoga phổ biến hiện nay

Mọi người đều đã biết đến xu hướng rèn luyện cơ thể mới mang tên yoga, đây là một bộ môn đã có từ lâu đời, nhưng mới được biết đến gần đây khi người ta bắt đầu quan tâm hơn đến vóc dáng và các bài tập thể dục. Người mới bắt đầu có thể sẽ bị choáng ngợp bởi yoga có rất nhiều thể loại và tư thế khác nhau.

Các thể loại Yoga phổ biến hiện nay

– Hatha yoga: Hatha yoga rất phù hợp với những người mới bắt đầu tập. Phần lớn các tư thế trong Hatha yoga đều thuộc loại nhẹ nhàng, chậm rãi, thư thái và được giữ lâu hơn. Các động tác rõ ràng với tốc độ không quá nhanh nên bạn có thể tập trung hơn vào việc hít thở và thư giãn. Một số phòng tập còn kết hợp tụng kinh để giúp người tập tĩnh tâm hơn. Khi nói tới yoga, hầu hết mọi người thường chọn ngay Hatha yoga. L

– Ashtanga: Ashtanga tập trung vào sáu bộ tư thế truyền thống, tập trung vào hơi thở, bandhas (khóa năng lượng), và drishti (điểm nhìn cố định), và các tư thế luôn nối tiếp (không ngừng hay ngắt quảng). Khi tập không có âm nhạc. Mỗi tư thế được tập trong năm hơi thở. Đạo cụ (props) thường không được sử dụng. Loại Yoga này không thích hợp cho người mới bắt đầu, người có chấn thương ở vai hoặc các bộ phận khác.

Các thể loại Yoga phổ biến hiện nay

– Iyengar: Iyengar yoga tập trung vào từng tư thế (chú ý đến từng chi tiết – alignment). Đạo cụ như ghế, khối, dây đai, và chăn được sử dụng cho hầu hết các tư thế, bất kể trình độ của học sinh. Không tập với âm nhạc. Iyengar tốt cho những người mới bắt đầu, người muốn hồi phục sau chấn thương và những người có vấn đề về di chuyển.

– Kundalini: Kundalini yoga tập trung vào hơi thở và các chuyển động liên kết, với mục đích giải phóng năng lượng từ cơ thể thấp hơn. Trọng tâm là nâng cao nhận thức và ngày càng giúp bạn đến gần hơn với giác ngộ. Nhưng ai muốn tìm kiếm một kết nối tâm linh “sâu hơn” để thực hành yoga sẽ rất phù hợp để tập luyện Kundalini.

– Vinyasa: Vinyasa yoga là một thuật ngữ chung được sử dụng cho yoga có nhịp độ nhanh và liên tiếp (flow). Những lớp học Vinyasa có thể bao gồm nhiều trường phái khác nhau của yoga, và thường di chuyển nhanh hơn so với một lớp hatha. Những người mới tập, người có các vấn đề di chuyển, người có một chấn thương vai hoặc muốn tập luyện nhẹ nhàng và chậm thì không nên tham gia các lớp Vinyasa. Tập yoga cũng có thể làm đẹp dáng, cách giảm béo bụng hiệu quả nhất.

– Yin Yoga: Yin Yoga tích hợp các nguyên tắc của hatha yoga và khí công, cùng với các khía cạnh khác của Đạo giáo. Yin yoga tập trung vào các liên kết mô (dây chằng và gân) chứ không phải là cơ bắp. Nó không tập trung vào việc làm ấm cơ bắp hoặc di chuyển một cách nhanh chóng; thay vào đó, Yin Yoga khuyến khích các tư thế thư giãn. Các tư thế của Yin Yoga khá thụ động và thường được thực hiện với đạo cụ. Yin yoga phù hợp với những người có các vấn đề di chuyển, người cần hồi phục sau một chấn thương, người mới bắt đầu, người thiền định

Nếu bạn vẫn không biết nên làm gì, lời khuyên tốt nhất dành cho những ai đang chuẩn bị tập yoga là tìm hiểu rõ các lớp học yoga ở gần chỗ bạn ở. Vì mỗi loại yoga còn thay đổi tùy thuộc vào từng huấn luyện viên, bạn nên tìm hiểu sơ về thông tin của những trung tâm hay lớp học yoga này. Bạn hãy tham khảo một vài loại yoga cơ bản trên đây để có thể chọn lựa một lớp yoga phù hợp với bản thân nhất nhé.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget